Hai thời điểm không nên uống nước đỗ đen dễ gây ngộ độc, hại gan thận

( PHUNUTODAY ) - Trong nước đỗ đen chứa nhiều sắt, canxi, khoáng chất.. nhưng nếu bạn uống vào những thời điểm này dễ gây lạnh bụng, mệt mỏi.

Thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen

Nước đỗ đen thường chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong đỗ đen rất có ích cho quá trình chuyển hóa glucose ở bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường giảm insualin trong máu tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bên cạnh đó, trong nước đỗ đen có chứa thành phần chất xơ hòa tan có khả năng hấp thụ nước tạo thành gel làm giảm quá trình chuyển hóa carbohydrate giúp giảm cân tốt.

Không uống nước đỗ đen khi đói

Một trong những khung giờ bạn tuyệt đối không nên uống nước đỗ đen đó là khi đói bụng. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen rang có lượng natri thấp, đồng thời chứa kali, canxi và magiê, là những chất giúp giảm huyết áp, tặng gánh nặng cho gan, thận, khiến cho bạn đang đói càng làm cho bạn thêm đói bụng, chân tay bủn rủn, mệt mỏi, dễ bị mệt lả đi. 

Không uống nước đỗ đen khi đói

Không uống nước đỗ đen khi đói

Không uống nước đỗ đen khi lạnh bụng

Một trong những đại kỵ khi bạn uống nước đỗ đen là uống khi đang bị cảm lạnh, lạnh bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn uống nước đỗ đen thay cho nước uống hàng ngày dễ gây tiêu chảy, mất dinh dưỡng gầy gò, giảm cân.

Lý do, là khi uống quá nhiều sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, gầy gò, giảm cân mệt mỏi. Thói quen của nhiều cha mẹ thường cho trẻ nhỏ uống nước đỗ đen để giải nhiệt, nhưng nếu cho bé uống quá nhiều sẽ dẫn tới thấp còi, thiếu chất ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, bạn chỉ nên uống nước đỗ đen, cách ngày, 2-3 lần/tuần là tốt nhất. Mỗi lần bạn cũng chỉ nên dùng 20 – 40 gram sẽ tốt cho sức khỏe.

Không uống nước đỗ đen khi lạnh bụng

Không uống nước đỗ đen khi lạnh bụng

Những người không uống nước đỗ đen

Trong thành phần dinh dưỡn của nước đỗ đen tốt cho sức khỏe nhưng với những người mắc bệnh viêm đại tràng, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, thì không nên uống nước đỗ đen, nếu uống vào sẽ khiến bệnh tình càng tăng nặng, gây mệt mỏi cho bạn.

Ngoài ra,  với trẻ nhỏ, bạn không nên cho trẻ uống nước đậu đen khi trẻ nhỏ thường xuyên bị đái dầm do bàng quang bị lạnh, lợi tiểu dễ khiến trẻ còi cọc chậm lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link