Cách rang thịt gà ngon miệng, ngon mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gà rang lá chanh là món ăn rất phổ biến và đơn giản, hợp với những bữa cơm của các mẹ mà lại rất dễ ăn.

Thịt gà là món ăn rất phổ biến trong mâm cơm các gia đình, đặc biệt là món thịt gà rang, nhưng không phải ai cũng biết rang thế nào cho vừa dậy mùi lại thơm ngon, dưới đây là 2 cách rang thịt gà vừa đơn giản, dễ làm nhưng ăn ngon tuyệt cú mèo nhé!

Thịt gà rang lá chanh

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, làm vợ, làm dâu, khéo tay, nấu ăn, vào bếp, thịt gà, rang thịt gà, món ngon, ẩm thực
Cách rang thịt gà ngon miệng, ngon mắt, ngon mũi.

Nguyên liệu

500g thịt đùi gà

3-4 lá chanh

Nước mắm, bột canh, mỳ chính, dầu ăn

Cách làm

Thịt gà chặt miếng vừa ăn.

Đổ nước ngập mặt thịt rồi đun sôi cho hết bọt đen, lấy ra rửa lại dưới vòi nước cho sạch và hết vụn xương. Rửa thịt theo cách này thịt của bạn cũng sẽ sạch hơn, khi rang cũng ra bớt nước hơn.

Ướp thịt với 1 thìa café bột canh, mỳ chính, dầu ăn 30 phút.

chanh thái nhỏ.

Bật bếp lên rang thịt ở lửa vừa, khi thịt bắt đầu khô hết nước thì cho 1 thìa canh nước mắm vào tiếp tục đảo đến khi thịt chín, săn lại thì cho lá chanh vào rồi tắt bếp.

Lấy thịt gà rang lá chanh ra đĩa, dùng với cơm.

Gà rang lá chanh là món ăn rất phổ biến và đơn giản, hợp với những bữa cơm của các mẹ mà lại rất dễ ăn. Khi rang bạn cho thêm chút nước mắm vào thì thịt sẽ dậy mùi thơm và đậm đà hơn nhiều đấy!

Thịt gà rang gừng

Nguyên liệu 

- 3 đùi gà hoặc cánh 

- 30 gr gừng 

- 3 tép tỏi 

- 1 thìa gia vị, 1 thìa nước tương, 1 thìa rượu trắng 

- 1/2 bát nước. 

Cách làm

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, làm vợ, làm dâu, khéo tay, nấu ăn, vào bếp, thịt gà, rang thịt gà, món ngon, ẩm thực
Món ngon và hấp dẫn.

Gà chặt miếng vừa ăn, rửa sạch và để thật ráo. Gừng để nguyên vỏ, rửa kỹ dưới vòi nước cho sạch bùn đất rồi cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cho ít dầu ăn vào chảo đặt lên bếp, đầu tiên phi thơm tỏi băm, sau đó cho gừng, lúc này nên đửa lửa to để tỏi và gừng hơi cháy, tạo mùi thơm hấp dẫn. Tiếp tục cho gà vào, đảo đều tay. 

Thêm một thìa gia vị, một thìa rượu gạo trắng, sau đó là 1/2 bát nước, vặn nhỏ lửa, đậy nắp đun khoảng 5 phút. 4 Cuối cùng cho thìa nước tương, vặn lửa to lên, đảo đều và nhanh tay khoảng một phút là món ăn hoàn tất.

Lượng tỏi và gừng tùy vào khẩu vị của nhà bạn, nếu thích ăn cay hơn, có thể cho thêm gừng. Món gà rang gừng sẽ thơm hấp dẫn hơn nếu cho thêm một thìa rượu gạo. Bạn cũng có thể thay bằng rượu vang.

Theo:  khoevadep.com.vn