Cách rửa nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản, chẳng cần kỳ cọ vẫn sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải cọ rửa mất nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng cách dưới đây để vệ sinh nồi chiên không dầu.

Nồi chiên không dầu là thiết bị gia dụng đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Thay vì hình thức chiên rán ngập dầu thông thường, sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn cắt giảm rất nhiều dầu mỡ trong bữa ăn. Thực phẩm vẫn chín vàng giòn và có hương vị thơm ngon khi được nấu bằng nồi chiên không dầu.

Trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu, nhiều người gặp khó khăn trong việc vệ sinh thiết bị. Thông thường, bạn sẽ vệ sinh nồi chiên không dầu như thế nào. Ngâm nồi có tiếng đồng hồ để cặn đồ ăn bị cháy tự bong ra hay dùng cọ sắt đề chả. Nhìn chung, nhưng cách này vừa tốn thời gian, vừa làm lớp chống dính của lòng nồi bị xước.

Để vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng

Sau khi lấy thức ăn ra khỏi nồi chiên không dầu, bạn hãy đợi cho nồi nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành cọ rửa. Nếu rửa nồi ngay khi còn nóng, sự chênh lệch nhiệt độ giữa nồi nóng và nước lạnh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của nồi.

Khi nồi đã nguội, hãy cho một ít nước rửa chén vào lòng nồi. Đổ nước đầy khoảng 1/3 lòng nồi.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-03

Đặt lòng nồi vào đúng vị trí và bất nồi chiên lên. Chọn mức nhiệt độ khoảng 180 độ C trong vòng 5 phút.

Sau đó, bạn chỉ cần lấy nồi chiên không dầu ra, đổ hết phần nước bẩn và đem nồi đi rửa lại bằng nước sạch. Làm như vậy, nồi sẽ sạch bong mà không cần mất công cọ rửa, không sợ làm hỏng lớp chống dính.

"Tổng vệ sinh" nồi chiên không dầu

Sau một thời gian sử dụng, bạn cần tổng vệ sinh nồi chiên không dầu để loại bỏ các chất bẩn bên trong nồi.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như bàn chải lông mềm, khăn giấy, khăn vải mềm, nước rửa bát, baking soda.

Hãy rút phích cắm điện của thiết bị. Đây là điều cơ bản phải làm khi vệ sinh bất cứ thiết bị điện này.

Rửa sạch phần khay nướng/khay hứng mỡ và giỏ chiên bằng nước rửa bát và nước ấm rồi để sang một bên cho khô ráo.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-04

Để làm sạch bên trong nồi, bạn hãy lấy một chiếc khăn vải sợi mềm, thấm nước có pha nước rửa bát rồi lau sạch bên trong nồi để loại bỏ dầu mỡ bám lại sau các lần nấu ăn. Nếu không sử dụng nước rửa bát, bạn có thể chọn các sản phẩm vệ sinh bếp khác có bán sẵn trên thị trường. Sau khi đã lau qua một lượt bằng chất tẩy rửa, bạn hãy lấy một chiếc khăn mới, làm ẩm và lau bên trong một lần nữa để loại bỏ các chất tẩy rửa còn sót lại.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-01 (1)

Trong nồi chiên không dầu có một bộ phận quan trọng cần được vệ sinh định kỳ đó chính là bộ phận làm nóng (thanh nhiệt của nồi chiên không dầu). Bộ phần này có thể lau sạch bằng khăn và nước tẩy rửa thông thường (tương tự như cách đã làm khi bạn lau sạch phần bên trong nồi.

Tuy nhiên, nếu bộ phận làm nóng bị dính nhiều thức ăn, dầu mỡ hoặc lâu ngày không được vệ sinh, bạn cần phải vệ sinh kỹ hơn. Hãy trộn baking soda với nước. Dùng bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp này và chà lên các thanh nhiệt. Sau đó, dùng khăn sạch để lau lại một lần nữa, đảm bảo các cặn thức ăn, dầu mỡ được loại bỏ hoàn toàn.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-02

Phần vỏ bên ngoài có thể sử dụng khăn ẩm để lau sạch. 

Dùng khăn sạch để lau khô tất cả các bộ phận của nồi chiên không dầu trước khi cắm điện.

Theo:  xevathethao.vn copy link