Quên mật khẩu thẻ ATM, cứ làm đúng 1 bước này để lấy lại nhanh chóng nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng thẻ ATM để rút tiền mặt hay thanh toán qua máy POS, bắt buộc khách hàng phải có mật khẩu. Nhưng nếu bạn quên mất mật khẩu thẻ, đừng lo, đã có 1 cách làm đơn giản, nhanh chóng này.

Rủi ro khi làm mất hoặc quên mật khẩu thẻ ATM

Không thể rút tiền từ cây ATM: Nhập mật khẩu là bước bắt buộc nếu như bạn muốn rút tiền từ cây ATM. Chính vì thế, khi quên mật khẩu thẻ ATM thì bạn sẽ không thể rút được tiền.

Bị khóa thẻ: Nếu bạn quên mật khẩu ATM và nhập quá số lần quy định của ngân hàng (thông thường là 5 lần), thẻ ATM sẽ bị khóa ngay lập tức, bạn sẽ không thể thực hiện thêm bất ký giao dịch nào nữa. Đây là quy định của ngân hàng nhằm để bảo vệ tài khoản thẻ của khách hàng.

Không thể nạp tiền vào ví điện tử: với những khách hàng dùng thẻ ATM liên kết với ví điện tử như Moca của Grap, Momo.., khi nạp tiền từ thẻ vào ví sẽ bắt buộc phải nhập mật khẩu thẻ. Nếu như bạn quên mật khẩu thì sẽ không thể nạp tiền vào thẻ được.

Quên mật khẩu thẻ ATM, làm cách nào lấy lại?

quen-mat-khau-ATM1

Để được cấp lại mật khẩu thẻ ATM, khách hàng cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Trước hết, khách hàng cần mang chứng minh thư hoặc căn cước công dân tới điểm giao dịch của ngân hàng để yêu cầu cấp lại mật khẩu ATM.

Sau đó, nhân viên ngân hàng sẽ phát cho bạn tờ phiếu xin cấp lại mật khẩu thẻ ATM. Khách hàng cần điền đầy đủ các thông tin trong phiếu yêu cầu.Giao dịch viên sẽ xác minh thông tin và chấp nhận yêu cầu cấp lại mật khẩu.

Quá trình cấp lại mật khẩu thẻ ATM không nhanh như quá trình cấp mật khẩu các dịch vụ internet banking.

quen-mat-khau-ATM

Việc cấp lại mã PIN ATM thường do trung tâm thẻ của ngân hàng thực hiện và mã hóa thông tin thẻ nên quá trình cấp lại thẻ có thể mất khoảng 5 - 7 ngày làm việc.

Sau khi nhận mật khẩu mới, khách hàng phải thao tác đổi lại mật khẩu mới.

Mức phí cấp lại mật khẩu ATM phụ thuộc vào từng ngân hàng. Mức phí này có thể dao động 10.000 - 30.000 đồng là phổ biến nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link