Cách sử dụng ti vi tiết kiệm điện và bền

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để sử dụng ti vi một cách tiết kiệm và bền đẹp? Để có thể giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo hay ngay dưới đây nhé!

Cách sử dụng ti vi tiết kiệm điện và bền

Để có thể tìm kiếm được giải pháp hữu hiệu cho việc tiết kiệm điện cho ti vi của gia đình bạn thì các bạn đừng quên những mẹo hay ngay dưới đây:

Tiết kiệm điện cho ti vi:

1.Giảm độ sáng màn hình tivi

Một số dòng tivi hiện đại sẽ có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình tivi tùy thuộc vào ánh sáng mạnh/yếu trong phòng. Nếu tivi của bạn không có tính năng tự động đó cũng không sao.

Bạn có thể vào thiết lập để tùy chỉnh thủ công độ sắc nét, màu sắc, tương phản… ngay trong thanh menu để có được hình ảnh đẹp và tiết kiệm điện năng nhất.

2. Nên tắt chế độ Quick Start

Một số mẫu tivi đời mới sẽ sở hữu thêm tính năng Quick Start, giúp màn hình khởi động nhanh hơn. Tuy chỉ rút ngắn được vài giây nhưng nhược điểm của nó là tivi sẽ tiêu thụ một lượng điện năng cao hơn từ 25 đến 50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang ở Standby.

Do đó, bạn hãy hạn chế sử dụng tính năng Quick Start nhất có thể.

3. Sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Xu thế các dòng ngày nay đều được các hãng trang bị cho chế độ tiết kiệm điện. Chức năng này sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

16.cach-tiet-kiem-dien-cho--ti-vi-nhung-ngay-he-phunutoday.vn

 

Theo đó, các bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm vẫn đảm bảo việc thưởng thức tivi của bạn sẽ luôn đạt trạng thái tốt nhất.

4. Đừng quên tắt nguồn khi không sử dụng

Bạn không nên chỉ tắt tivi qua điều khiển từ xa, vì lúc này tivi sẽ chuyển sang chế độ chờ dù không còn sử dụng nhưng sẽ tiếp tục “nhấm nháp” ít điện.

Để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho tivi, bạn hãy tắt nguồn bằng cách ấn nút nguồn ngay trên máy mỗi khi không sử dụng. Bên cạnh đó, việc làm này còn có thể làm giảm nguy cơ cháy nổ để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Cách sử dụng ti vi tiết kiệm điện và bền

Tăng tuổi thọ cho ti vi:

1.Thường xuyên vệ sinh tivi

Rất nhiều người dùng thường không có ý  định vệ sinh tivi thường xuyên vì cho rằng điều này là không cần thiết, tuy nhiên cũng giống như những thiết bị điện tử khác, tivi cũng cần được chăm chút vệ sinh kỹ lưỡng.

Cách vệ sinh thông thường nhất là bạn dùng vải mềm chỉ hơi ẩm lau sạch màn hình sau đó dùng vải khô lau thêm một lần nữa. Khi lau nên cẩn thận với các thiết bị điện, tắt tivi hoặc rút dây điện hoàn toàn, đợi đến khi tivi nguội bạn mới nên tiến hành lau chùi.

Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp tivi giữ được độ bền, độ sáng của màn hình, do vậy không có lý do gì mà bạn không dành từ 5-10 phút lau dọn tivi hàng tuần.

2. Bảo quản bóng đèn tivi

Màn hình tivi là nơi có điện áp rất cao vì sử dụng tới 3 bóng đèn điện tử có công suất lớn. Vì lý do như vậy nên bạn cần giữ ổn định nguồn điện để bảo vệ màn hình tivi cũng như bảo quản bòng đèn tivi.

Trong quá trình sử dụng tivi, bạn nên hạn chế việc mở/ tắt tivi nhiều lần rất có thể ảnh hưởng đến dây tóc của bóng đèn. Thêm vào đó, các bạn không nên rút dây khi tivi vẫn còn đang mở, động thái này sẽ làm giảm khả năng hoạt động của các bóng đèn hình và rất dễ dẫn tới hư hại làm giảm tuổi thọ của bóng đèn tivi.

Hãy thực hiện theo đúng quy trình: tắt công tắc hoàn toàn -> rút dây nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn