Mách bạn 6 cách trữ đồ thông minh, tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều giải pháp cho căn hộ nhỏ, với những đồ nội thất phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng như gợi ý dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian.

Tận dụng gầm cầu thang

Dưới những bậc thang chính là nơi hoàn hảo để chứa đồ. Đây là không gian thường bị các gia đình lãng phí vì chưa biết cách sử dụng. Bạn có thể thuê thợ đến đo kích thước rồi đặt đóng các tủ theo nhu cầu và theo ý riêng của chính mình.

tiet-kiem-khong-gian phunutoday

 

Đối với nhà nhiều tầng, mỗi tầng có một chức năng khác nhau thì gầm cầu thang nên được tận dụng theo chức năng đó. Khi đặt đóng các tủ dưới gầm cầu thang, bạn cần hình dung một cách bao quát xem mình sẽ trữ đồ gì.

Ví dụ, khi muốn trữ giày thì bạn đặt các kệ song song cách nhau một khoảng vừa đủ chiều cao của các đôi giày, như vậy tiết kiệm không gian mà trữ đồ được khá nhiều. Gầm cầu thang ở phòng khách có thể tận dụng đóng tủ đặt tivi, các vật trang trí, cây xanh…

tiet-kiem-khong-gian2 phunutoday

 Sự sắp sếp giữa bàn làm việc, cầu thang và kệ sách là một cách tối giản diện tích độc đáo và hiệu quả mà ít ai ngĩ đến.

Các tủ dưới chân cầu thang không nên sử dụng tủ có cánh. Nên chọn một là không làm cánh tủ, hai là làm các ngăn kéo trượt tạo nên cảm giác gọn gàng, đẹp mắt. Khi sắp xếp đồ, bạn phân các ngăn hoặc dán nhãn lên từng ngăn để lấy đồ được dễ dàng.

Trữ đồ dưới gầm giường

Có rất nhiều cách khác nhau trong việc thiết kế cũng như sáng tạo không gian ngủ dành cho nhà ở. Cách trực tiếp nhất đó là thiết kế những không gian ngủ thông minh, tạo ra một không gian ngủ tại nơi bạn không thường sử dụng cho những việc khác.

tiet-kiem-khong-gian5 phunutoday

 

Một trong những cách đơn giản nhất là tận dụng khoảng trống tại gầm cầu thang để đặt bộ giường đôi này. Bộ giường chiếm 1 khoảng diện tích vừa phải dưới gầm cầu thang, được thiết kế đa năng: phía trên là giường còn phía dưới là hệ ngăn lưu trữ lớn, tận dụng khoảng không gian trống phía trong gầm cầu thang.

tiet-kiem-khong-gian6 phunutoday

 

tiet-kiem-khong-gian7 phunutoday

 

Tận dụng tối đa không gian tủ quần áo

Một chiếc tủ quần áo lớn nhiều ngăn sẽ là nơi mà các bạn nữ thỏa sức thể hiện sự thông minh trong sắp xếp để tối đa hóa không gian đó. Khi đặt thiết kế tủ, trong đầu bạn phải nhẩm tính xem bạn sẽ trữ những gì trong đó, bởi vì các ngăn tủ sẽ được sử dụng chuyên dụng cho một món đồ.

Dưới nền, các ngăn nhỏ, ngăn xếp chồng cao sẽ là nơi tuyệt vời cho dép, guốc, giầy boot… Bên cạnh các ngăn lớn hơn, chiều cao vừa phải để treo áo sơ mi. Ngăn cao treo váy, quần âu. Phía trên nữa để vali hoặc các đồ vật khác như túi xách, ô… Các ngăn kéo sử dụng các hộp nhỏ đựng đồ lót, cà vạt của chồng, các phụ kiện khác đi kèm với thời trang của bạn và gia đình.

tiet-kiem-khong-gian8 phunutoday

 

Mẹo nhỏ là khi lắp tủ quần áo này, bạn nên gắn thêm bóng điện sáng trong tủ. Khi bạn muốn thay đổi phong cách, không muốn đóng cửa tủ quần áo lại thì bóng đèn sẽ giúp nơi đây trông đẹp và hấp dẫn hơn.

tiet-kiem-khong-gian3 phunutoday

 Thay vì bày đồ trên sàn nhà, bạn hãy cất chúng phía dưới, trong một hệ thống kho lưu giữ đồ.

Kệ trượt thông minh

Tận dụng khoảng không gian trên tường cũng là cách hay tiết kiệm diện tích cho gia đình để trữ đồ. Nhưng nếu bạn sử dụng kệ trượt thông minh sẽ còn tiết kiệm được nhiều diện tích hơn nữa. Các thanh chứa sẽ được lắp ghép di động theo các nấc ấn định phù hợp với chiều cao của đồ cần chứa.

tiet-kiem-khong-gian4 phunutoday

 Những khoảng trống hẹp giữa các ngăn tủ có thể cất được rất nhiều hộp đựng gia vị, dao kéo...

Sử dụng kiểu kệ này, bạn hãy nhóm các vật dụng có chiều cao gần nhau với nhau trông sẽ đẹp mắt hơn. Giữ cho các đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, có tổ chức vừa giúp trữ đồ lại giúp cho bức tường trở nên ưa nhìn.

Sử dụng bảng treo có lỗ móc trong bếp

Bảng treo có lỗ kèm theo các thanh móc hình chữ S giúp treo các vật dụng nấu ăn lên, mỗi lần sử dụng rất tiện để lấy. Nếu chị em nào khéo tay sắp đặt vị trí các vật dụng theo màu sắc và hình dáng của chúng sẽ càng đem đến một ấn tượng đẹp mắt. Giải pháp này vô cùng cần thiết đối với những chị em phụ nữ muốn có một gian bếp tiện lợi và "chuyên nghiệp" khi nấu nướng phục vụ gia đình.

tiet-kiem-khong-gian9 phunutoday

 

tiet-kiem-khong-gian10 phunutoday

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn