Cách tích hợp BHYT vào VNeID ngay tại nhà, đi khám bệnh không cần mang thẻ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tích hợp thẻ BHYT vào VNeID, người dân có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng trong quá trình khám chữa bệnh.

Lợi ích khi tích hợp thẻ BHYT

Tích hợp thẻ BHYT vào VNeID giúp bạn thuận tiện hơn khi đăng ký khám chữa bệnh có sử dụng thẻ BHYT, xem lịch sử khám chữa bệnh trước đó và các quyền lợi hưởng BHYT trực tuyến hoặc chia sẻ thông tin thẻ BHYT với người thân hoặc người phụ thuộc của bạn.

Có thể xuất trình thẻ BHYT điện tử trên VNeID thay cho thẻ BHYT giấy truyền thống khi đi khám chữa bệnh.

Lưu ý, để tích hợp BHYT vào VNeID, bạn cần đáp ứng đủ điều kiện là tài khoản định danh điện tử Mức 2 và bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Ngoài ra, để sử dụng được thẻ BHYT trên VNeID, thiết bị di động của người dùng bắt buộc phải có kết nối internet. Ngoài ra, người dùng phải đặt mật khẩu mạnh cho ứng dụng và không cung cấp mật khẩu cho người khác để tránh lộ thông tin cá nhân.

Thủ tục tự tích hợp thẻ BHYT vào VNeID

Bước 1: Nâng cấp ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất. Bạn có thể kiểm tra phiên bản của VNeID trên cửa hàng trực tuyến CHPlay (với điện thoại Android) và Apple Store (với điện thoại iOS) hoặc bạn kiểm tra phiên bản hiện của VNeID tại mục cá nhân trên VNeID.

Bước 2: Đăng nhập vào VNeID với tài khoản định danh điện tử mức 2. Để có tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân cần thẻ Căn cước công dân gắn chíp và thực hiện đăng ký tại cơ quan Công an.

Bước 3: Mở VNeID và chọn "Ví giấy tờ" tại màn hình chính.

tich-hop-the-bhyt-vao-vneid-01

Bước 4: Chọn "Tích hợp thông tin" và "Tạo mới yêu cầu". Sau đó bạn chọn loại thông tin là "Thẻ bảo hiểm y tế".

tich-hop-the-bhyt-vao-vneid-02

Bước 5: Nhập 10 ký tự cuối trên mã số thẻ BHYT.

Bước 6: Nhấn chọn "Gửi yêu cầu" và nhận thông báo gửi yêu cầu thành công.

tich-hop-the-bhyt-vao-vneid-03

Hệ thống sẽ gửi thông tin đi tra cứu để phê duyệt trước khi hiển thị lên trên ứng dụng VNeID. Như vậy là người dùng đã hoàn tất việc tự tích hợp thẻ BHYT lên VNeID.

Sau khi tích hợp thẻ BHYT thành công vào VNeID, người dừng có thể sử dụng nó để đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở y tế, xem lịch sử khám chữa bệnh, các quyền lợi bảo hiểm y tế và nhiều thông tin liên quan khác trên ứng dụng VNeID.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link