Cách tiết kiệm 30 triệu trong 6 tháng mà vẫn sống thoải mái: Ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Việc tiết kiệm cần có kế hoạch và sự quyết tâm mạnh mẽ mới có thể thành công.

Để tiết kiệm được 30 triệu trong vòng 6 tháng, bạn hãy thực hiện 5 bước sau:

Đặt mục tiêu

Làm việc gì cũng cần có mục tiêu để phấn đấu, tiết kiệm cũng vậy. Đó là một quá trình suy nghĩ để bạn đưa ra con số và thời gian cụ thể, chẳng hạn như tiết kiệm được 30 triệu trong 6 tháng. Điều này có nghĩa là mỗi tháng bạn phải tiết kiệm ít nhất 5 triệu đồng.

Tất nhiên, nếu thu nhập của bạn không cho phép để ra 5 triệu/tháng, bạn có thể bắt đầu với những mục tiêu tiết kiệm thấp hơn như 20 triệu hay 10 triệu trong 6 tháng, thậm chí chỉ cần để ra 1 triệu/tháng cũng được.

Việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn ý thức rõ việc mình phải tiết kiệm và lên kế hoạch thu chi sao cho phù hợp với mục tiêu này.

Lập ngân sách chi tiêu

Để hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm, bạn cần phải lập bảng chi tiêu cụ thể cho hàng tuần, hàng tháng.

Bạn sẽ cần một thời gian theo dõi chi tiêu để biết mình thường tiêu tiền vào đâu, khoản nào tốn nhất.

Việc theo dõi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của mình, dễ cân đối chi tiêu, biết khoản nào có thể cắt giảm để tiết kiệm hơn nữa.

tiet-kiem-tien-01

"Đóng băng" những khoản chi không cần thiết

Để tiết kiệm nhiều tiền hơn, chắc chắn bạn phải cắt giảm chi tiêu. Tất nhiên, tiết kiệm không có nghĩa là sống kham khổ. Bạn vẫn phải chi tiền cho những dịch vụ thiết yếu và một số nhu cầu vui chơi, giải trí nhất định.

Hãy cắt giảm những khoản chi tiêu bốc đồng, không cần thiết. Trước khi mua bất cứ món đồ gì, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem mình có thật sự cần chúng hay không, khi mua về sẽ dùng vào việc gì. Nếu cảm thấy mình không có món đồ đó cũng được thì không nên mua. Ngoài ra, hãy rà soát lại các khoản chi hàng tháng như tiền internet, truyền hình, phí của các ứng dụng nghe nhạc, xem phim, chơi game... Nếu thấy khoản nào có thể cắt giảm thì hãy cắt giảm.

Sau một thời gian tập thói quen này, bạn sẽ nhận ra việc chi tiêu hợp lý và tiết kiệm tiền không khó.

Sử dụng tính năng tiết kiệm tự động

Khi đã tính toán chi tiêu cụ thể cho từng tháng, hãy tự động lên lịch chuyển phần tiền còn lại vào tài khoản tiết kiệm. Thay vì chờ đến tận cuối tháng để xem bản thân còn lại bao nhiêu tiền rồi mới bỏ vào tiết kiệm thì hãy làm việc này một cách chủ động hơn. Hãy tự động trích ra khoản tiền cần phải tiết kiệm ngay khi nhận được lương.

Hiện nay, một số ngân hàng cho phép bạn thực hiện việc này ngay trên ứng dụng điện thoại. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận lương, hãy tìm hiểu về tính năng này.

Cân nhắc tìm thêm các nguồn thu nhập khác

Để có thêm một khoản tiền tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể thanh lý bớt những món đồ không dùng đến.

Nhận tiền hoàn thuế cũng là một cách gia tăng thu nhập. Nếu bạn đang phải đóng thuế thu nhập cá nhân nhưng lại nuôi con nhỏ thì có thể xin miễn nộp khoản thuế này.

Ngoài ra, tìm một công việc tay trái cũng sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link