Cách tốt nhất để sống hạnh phúc suốt phần đời còn lại: Biết tu khẩu để đời lên hương, yêu và ghét tùy ý

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người than trách sao mình xui rủi cứ gặp phải những chuyện không hay, thực ra đó là do bản thân gây ra mà họ không biết.

Tai không nghe, mắt không thấy những gì không cần thiết

Tất cả những người và vật đi qua đời mình thì hãy cứ để nó cuốn theo cơn gió. Trong nửa đời sau của cuộc đời thì bạn nhất định phải học cách không nghe những lời bịa đặt từ người khác. Có thể mới sống thoải mái hơn, cũng đừng nói xấu hay bàn tán về cuộc đời của người khác.

Khi trưởng thành, cách sống tốt nhất chính là làm theo ý mình, tình yêu vô cùng bình dị và gẫn gũi. Hãy sống quan tâm mọi người nhiều hơn, sống hết mình.

Yêu và ghét không thể nào gượng ép. Trong cuộc sống này, thật sự không cần quá cố chấp, chỉ cần vì bản thân không muốn buông bỏ.

Việc bạn lúc nào để tâm thì càng khổ sầu hơn mà thôi. Cho dù là được hay mất thì đó chính là một phần thiết yếu của cuộc sống rồi. Trong cuộc sống, xung quanh chúng ta luôn đầy rẫy những điều đúng sai. Thay vì đi khắp nơi hỏi đầu đuôi mọi chuyện, thì hãy chọn cách nghe tai trái rồi lọt qua tai phải, đổi lấy giây phút tĩnh lặng cho bản thân.

Hãy hiểu rằng những lời nói nghiêm túc thì nên lắng nghe, những lời đàm tiếu vô nghĩa thì không đáng để nghe. Chỉ cần không quan tâm ai nói xấu về mình thì cuộc sống của bạn sẽ êm ả hơn rất nhiều.

Cuộc đời yêu và ghét tùy ý, đến và đi tùy duyên

Cái gọi là dần dần mất liên lạc và một cuộc gặp gỡ nào đó thì chính là định mệnh. Đến một lúc nào đó, ai đó sẽ đến cuộc đời bạn để dạy bạn những bài học mới trong cuộc sống.

Dù đó là cảm xúc, cuộc sống, mọi trạng thái, đó là cuộc sống thực nhất của cuộc đời bạn. Con người ta phải học cách cởi mở hơn, tự do và dễ dàng hơn, chấp nhận mọi trạng thái và loại hình trong cuộc sống, đừng quá lún sâu vào sai lầm, tình yêu rất tự nhiên, để sống hạnh phúc thay vì nắm chặt, ta hãy thả lỏng suy nghĩ của bản thân.

Nhiều khi lý do khiến chúng ta không hạnh phúc là bởi những người khác yêu cầu chúng ta và kỳ vọng quá lớn. Bạn sẽ không dễ dàng thất vọng nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến cách người khác đối xử với mình, bạn sẽ dễ dàng hạnh phúc hơn.

untitled-1-5

Những người đã từng thân thiết đến mấy rồi cũng sẽ rời đi, nếu quan tâm quá thì chỉ để bản thân thất vọng mà thôi. Đừng quá để ý đến người khác, cũng đừng quá coi trọng vị trí của mình trong lòng người khác, hãy giữ một khoảng cách thích hợp để không dễ bị tổn thương.

Tình cảm con người suy cho cùng như tờ giấy mỏng, thiên hạ như ván cờ mới, không phải sự nỗ lực nào cũng được đền đáp xứng đáng. Không có mối quan hệ quá mật thiết nào có thể chịu đựng được thử thách nếu quá gần gũi nhau, vì vậy trong quá trình hòa hợp, hai bạn phải duy trì một khoảng cách thích hợp.

nhung-cau-noi-hay-giup-ban-tim-thay-su-binh-yen-trong-cuoc-song-hinh-anh

Biết tu khẩu thì đời lên hương

Mỗi người đều có cho mình những khuyết điểm riêng, cần phải không ngừng hoàn thiện. Khi bạn nhìn vào khuyết điểm của một người thì điều tất yếu là bạn sẽ làm rạn nứt đi mối quan hệ của mình.

Người càng thông minh, càng có thể nhìn thấy những điểm tốt của người khác. Mối quan hệ tốt nhất giữa con người với nhau là học cách chấp nhận khuyết điểm và khai thác điểm mạnh của người khác.

Có nhiều người thấy khuyết điểm của người khác nhưng không dễ dàng từ bỏ mà lại đi rêu rao. Kể hết người này đến người khác, để rồi không biết tu khẩu thì tự rước họa vào thân mà thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link