Cách trang điểm đẹp cho từng khuôn mặt giúp bạn tỏa sáng ngày đầu xuân năm mới

( PHUNUTODAY ) - Dù có khuôn mặt tròn, vuông hay khuôn mặt xương góc cạnh thì vẫn có thể “tỏa sáng” khi biết cách trang điểm.

Trang điểm cho khuôn mặt Oval

Mặt Oval (mặt trái xoan) thường có tỉ lệ phần trán rộng hơn phần cằm, phần má thường bè to và rộng. Nên chọn phấn nền nâu đánh hai bên hốc má từ thái dương đến góc hàm, sau đó dùng phấn bắt sáng đánh cho phần trán và quanh mũi. Với cách đánh phấn nền kết hợp này sẽ giúp cho phần bè rộng tự nhiên thon gọn giữ vòm lông mày tự nhiên để làm điểm nhấn cho khuôn mặt.

trangdiem

Màu của mắt và môi tốt nhất không nên dùng màu quá đậm. Hãy chọn son môi tự nhiên, ngược lại với son môi sẫm màu thì hãy chọn phấn mắt màu thật sáng nhé.

Trang điểm đẹp tự nhiên cho khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông còn gọi là mặt chữ điền, thường làm hạn chế sự mềm mại, nữ tính. Bạn cần được tạo khối khá kĩ lưỡng để giúp "thu gọn" những góc cạnh của khuôn mặt.

Dùng phấn nâu đánh hết toàn bộ khuôn mặt, dưới mắt hãy dùng phấn nâu đậm màu đánh hất lên thái dương, đánh dọc hai bên xương hàm. Đánh phấn má vào phần trên của gò má rồi dùng phấn màu sang phủ lên trán và mũi. Có thể trộn hai màu tối cho lớp nền để gương mặt trông tròn và gọn hơn.

trangdiem2

Tỉa lông mày thật mảnh tạo thành hình vòng cung. Dùng màu sáng vùng bóng mắt, vùng đuôi mắt đánh thật đậm. 

Trang điểm khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn là sự hài hòa và thường mang lại cảm giác tươi tắn cho người xung quanh. Bạn cần tạo điểm nhấn cho gò má cao chấm đều thái dương bằng phấn nền màu tối. Sau đó chấm tới phần dưới của hai gò má, rồi dọc theo viền hàm dưới. 

trangdiem3

Nên dùng hai loại phấn nền màu sắc khác nhau, để khuôn mặt trông được dài hơn. Phấn nền màu sáng đánh vào trung tâm của trán, sau đó kéo dọc sống mũi và cằm. Dùng phấn phủ đều sau khi dùng phấn nền sẽ làm khuôn mặt có điểm sáng bởi các hạt óng ánh, son môi có thể là điểm nhấn cho khuôn mặt tròn.

Trang điểm đẹp cho khuôn mặt dài  

Sử dụng phấn nền tối màu ở vùng trán và cằm, màu sáng cho những phần còn lại. Đánh má bằng phấn hồng bắt đầu từ cánh mũi kéo ra ngoài.

trangdiem6

Dùng phấn nền phủ lên da thật khéo léo, tiếp đó là dùng kem thoa từ dưới bầu bắt ra đến mang tai, sau đó tới cằm. Nên sử dụng phấn nền màu nâu nhạt. Dùng cọ má hồng đánh từ đỉnh gò má kéo ngang tới hai bên mang tai. 

Người có khuôn mặt dài nên vẽ lông mày ngang, đường to và bẻ cong ở phần đuôi để thu hẹp chiều dài khuôn mặt. Chân mày cong dễ trở thành "kẻ thù" của khuôn mặt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link