Cách trang trí giúp phòng khách trở nên ấm cúng, mang thêm sinh khí cho gia đình thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình và là nơi để tiếp khách nên nếu phòng khách không tạo không khí ấm cúng sẽ ảnh hưởng lớn tới vượng khí của gia đình

Trong không gian nhà hiện đại mỗi người có phòng riêng thì phòng khách chính là nơi quan trọng nhất để gia đình tụ họp ngồi nói chuyện. Và đây cũng là nơi thể hiện bộ mặt của gia đình với khách khứa. Chính vì thế không gian phòng khách ấm cúng sẽ tạo cảm giác dương khí cho gia đình, tạo sự kết nối và cảm giác gia đình hạnh phúc, thân thiện. Vào một gia đình mà phòng khách lạnh sẽ tạo cảm giác không hạnh phúc, khách khứa tới nhà cũng sẽ mất thiện cảm.

Do vậy sắp xếp trang trí ngôi nhà trở nên ấm cúng là điều rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số cách sau để giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn nhé:

phong-khach-am-cung- sofa

Để ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà

Thiết kế ánh sáng tự nhiên vào nhà ngày càng được thịnh hành. Hãy sử dụng những cửa sổ lớn có thể khiến không gian phòng khách trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Tuy nhiên nếu cửa sổ quá lớn thì vào ngay đông có thể lạnh. Nên bạn cần thiết kế phù hợp và kết hợp rèm cửa cùng các vật dụng kim loại để mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Phòng khách tràn ngập ánh sáng chắc chắn là địa điểm lý tưởng để đón tiếp các vị khách ghé thăm hoặc quây quần bên người thân trong dịp cuối tuần.

Nếu nhà bạn đã thiết kế sẵn hãy chỉnh lại khu vực cửa nơi có ánh sáng vào, tránh để cây lớn hoặc vật trang trí chắn ánh sáng để có thêm nhiều ánh sáng nhất. Ban ngày bạn nên mở cửa sổ đón nắng để cho gian phòng thêm dương khí.

phong-khach-am-cung 1

Sử dụng thảm trải trong phòng khách

Thảm trải không chỉ trang trí cho nền sàn trở nên đẹp mắt mà thực sự chúng tăng thêm độ ấm áp cho căn phòng rất nhiều. Thảm chống cái lạnh của sàn nhà và những họa tiết trên sàn giúp cho phòng khách thêm sinh động ấm áp hơn.

Màu sắc của thảm nên chọn những màu ấm áp và tương đồng với tường cũng như các vật trang trí, ghế, sofa trong phòng để có sự hài hòa.

Dùng màu sáng cho tường

Những bức tường trắng đôi khi có thể gây cảm giác thô ráp hoặc quá mức sạch sẽ, và có thể gây cảm giác lạnh. Nhưng màu trắng sẽ làm tăng lên vẻ sang trọng cho căn phòng. Những bức tường màu trắng là lớp nền hoàn hảo, cho phép các món đồ nội thất trong phòng và đồ trang trí nhà cửa thực sự tỏa sáng. Nhưng trong trường hợp bạn ưa màu trắng, tường ghế và vật trang trí chủ đạo màu trắng thì nó lại không đủ ấm. Lúc đó hãy phối thêm một vài vật trang trí màu đỏ sẽ giúp căn phòng ấm mà vẫn đủ sáng và nổi bật.

Sử dụng ghế sofa cho phù hợp

Phòng khách nên có sofa để tiếp khách hoặc để gia chủ ngồi khi trao đổi, khi xem phim, khi gia đình quây quần. Ghế sofa chính là chìa khóa giúp phòng khách ấm cúng.

Muốn căn phòng ấm áp hơn thì bạn cũng nên chú ý dùng ghế sofa dài nhiều hơn thay cho nhiều ghế đơn nhỏ. 

Trên sofa nên có những chiếc gối vuông trang trí hoặc gấu bông để tăng thêm sự ấm áp.

den-phong-khach1

Áp dụng nguyên tắc đối xứng trong sắp xếp

Mua đồ nội thất theo cặp tạo cảm giác quây quần không đơn lẻ thì căn phòng sẽ ấm áp hơn. Cặp ghế và đệm mang lại cảm giác đối xứng và trọn vẹn. Cặp đôi làm cho làm cho những món đồ đơn lẻ, chẳng hạn như chiếc sofa này trở nên nổi bật.

Đừng để quá ít đồ

Phong cách tối giản đang trở thành xu hướng mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu muốn căn phòng ấm áp thì không nên quá đơn điệu ít đồ. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá tham lam vì sẽ khiến căn phòng trở nên bừa bộn. 

Trang trí cây xanh và đèn

Trong phòng khách nên cân đối ánh sáng vàng và trắng. Ánh sáng vàng nhưng đủ sáng sẽ giúp phòng khách ấm áp hơn là ánh sáng toàn trắng. Thêm vài cây xanh cũng tạo cho không gian trở nên ấm áp và nhiều sức sống hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn