Nhúng tay vào thứ nước này đảm bảo gọt khoai, nhặt rau, gọt chuối xanh không bao giờ bị thâm đen tay

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần nhặt rau hay thái khoai, gọt vỏ chuối xanh... nhựa của chúng thường khiến da và móng tay bạn thâm đen. Làm ngay cách này đảm bảo tay trắng

Rau muống, rau cần, chuối xanh, khoai tây... thường có nhựa nên khi sơ chế gọt vỏ, nhặt rau tay bạn thường hay bị dính nhựa dẫn tới thâm đen da và móng tay. Điều đó khiến đôi tay bạn mất thẩm mỹ và gây khó chịu. Hơn nữa trông bộ móng tay da tay thâm đen khi ăn cơm đối diện người khác trông sẽ rất mất cảm tình, mất ngon và đôi tay của bạn mất đi vẻ đẹp vốn có.

Do đó chống cho đôi tay bị thâm đen trong tình huống này là rất cần thiết. Bạn hãy xử lý theo cách sau nhé:

tranh-tham-tay-khi-nhat-rau

Trước khi làm hãy ngâm tay vào nước sau

Trước khi tiến hành nhặt rau, gọt vỏ chuối, hay gọt khoai tây... để tránh đôi tay bị bám dính nhiều nhựa, thì bạn nên chuẩn bị bát nước sau:

Nước cốt chanh: Bạn vắt cốt chanh vào bát nhỏ rồi nhúng tay vào trước nhặt rau hoặc gọt. Nước cốt chanh có tính axit giúp ngăn ngừa nhựa bám vào tay bạn. Hãy để bát cốt chanh bên cạnh, nếu cần nhặt nhiều thì bạn thỉnh thoảng lại nhúng tay vào cốt chanh.

Nếu là gọt chuối hoặc thái hoa chuối thì bạn pha loãng chanh vào thau nước để ngâm hoa chuối, quả chuối, chuối. Thỉnh thoảng thái rồi lại nhúng tay vào. Nước cốt chanh làm hoa chuối, quả chuối trắng không bị thâm và cũng giúp tay bạn sạch không bị bám nhựa.

lam-sach-bang-chanh

Nước giấm trắng: Giấm trắng cũng có công dụng tương tự như nước cốt chanh nhé. Bạn cho giấm ra bát và nhúng tay vào rồi sau đó hãy tiến hành nhặt rau gọt vỏ chuối, vỏ khoai nhé.

Nước pha mẻ: Mẻ là một gia vị cần có khi nấu chuối, hoa chuối. Bạn có thể pha loãng nước mẻ rồi nhúng tay vào và dùng chúng để ngâm chuối, hoa chuối cũng giúp chúng trắng và không bị thâm. Đồng thời tay bạn cũng sẽ không bị thâm đen trong quá trình sơ chế.

Dùng bao tay: Một cách khác là hãy đi bao tay cao su khi sơ chế nhặt rau và thái gọt những loại củ quả có nhựa. Mặc dù đi bao tay đôi khi gây vướng víu khiến bạn làm chậm và lâu hơn. Nhưng đó cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa nhựa tiếp xúc với tay.

Xử lý tay đã bị dính nhựa thâm đen

Nếu không may tay bạn đã bị dính nhựa thâm đen thì sau khi sơ chế xong, bạn hãy lặp lại việc nhúng tay vào nước cốt chanh hoặc quất chua. Nhúng lâu một chút rồi sau đó cọ rửa sạch tay sẽ nhanh trắng hơn.

Trong trường hợp này xà phòng hay nước rửa tay không hữu dụng bằng nước cốt chanh nhé

Không có chanh quất thì bạn dùng nước mẻ hoặc nước pha giấm.

baking-soda

Dùng baking soda: Backing soda cũng giúp tẩy các vết nhựa trên tay rất tốt. Bạn dùng bộ baking soda pha với chút nước tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó nhúng tay vào vào massage tay với hỗn hợp baking soda này sẽ giúp tay bạn nhanh sáng trắng hơn. Baking soda là một phụ gia trong làm bánh giúp bánh tơi xốp nhưng chúng cũng là một trong những nguyên liệu giúp tẩy sạch vết bẩn hiệu quả.

Hơn nữa khi nhặt rau gọt chuối, gọt khoai tây bạn nên chú ý nếu tay đang bị đứt thì nhất định nên đi bao tay cao su bảo vệ nhé. Đặc biệt các loại rau thủy sinh như rau muống, cải xoong, rau cần có thể nhiễm ký sinh trùng, có thể sẽ làm nhiễm trùng thông qua vết thương trên tay cảu bạn. Bởi thế cần bảo vệ bàn tay của mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn