Mẹo khử mùi hôi miệng nhanh chóng sau khi ăn hành, tỏi

14:21, Thứ ba 31/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Hãy lưu lại các cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành dưới đây để có thể sử dụng những lúc cần thiết.

Vì sao ăn hành hôi miệng?

Hành tây và tỏi là những thực phẩm thuộc họ allium. Hai loại thực phẩm này đều có chứa các hợp chất lưu huỳnh. Những hợp chất này mang đến hương vị độc đáo cho thực phẩm nhưng lại có thể tiết ra các loại khí đặc biệt khi chúng ta nhai và cắt hành tỏi. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng khi ăn hành tây.

an-hanh-toi

Một vấn đề cũng khiến nhiều người thắc mắc là tại sao sau ăn hành tây đã nhiều giờ và đã vệ sinh khoang miệng sạch sẽ mà tình trạng hôi miệng vẫn không chấm dứt. Nguyên nhân là do trong quá trình tiêu hóa, hợp chất allyl methyl sulfide (AMS) được hấp thụ vào máu và sau đó được máu đưa đến phổi. Hợp chất này chính là nguyên nhân khiến cho hơi thở của bạn có mùi hôi sau khi ăn tỏi. Thậm chí một số trường hợp khác, hợp chất AMS trong ảnh còn được tiết qua các lỗ chân lông ở da và có thể gây ra mùi hôi khó chịu.

Mẹo khử mùi hôi miệng khi ăn hành tỏi

Nước chanh

Nước chanh cũng có thể giúp trung hòa mùi của hành hoặc tỏi. Sau bữa ăn có hành hoặc tỏi, hãy uống một ly nước chanh tươi để bữa ăn được khử mùi và tốt cho sức khỏe.

Ăn trái cây tươi và rau quả

Việc dùng trái cây tươi và rau quả cùng hoặc sau bữa ăn sẽ giúp che bớt mùi vị của tỏi và hành. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, táo hoặc rau diếp sống có thể làm giảm đáng kể mùi tỏi khi thở.

Nếu bữa ăn của bạn có nhiều tỏi thì hãy ăn táo để tráng miệng hoặc nhai lá bạc hà tươi. Ăn táo là một trong những cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi hiệu quả nhất, giúp hơi thở trở nên dễ chịu. Đó là vì các enzym tự nhiên trong táo phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh của hành.

khu-mui-hoi-mieng

Uống nước

Uống nước sau bữa ăn là cách rửa sạch các chất cặn bã như tỏi và hành tây bám trên lưỡi hoặc kẽ răng. Nó cũng giúp kích thích sản xuất nước bọt, rất hữu ích trong việc loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi ra khỏi miệng.

Uống sữa

Một ly sữa trong hoặc sau bữa ăn có tỏi có thể làm giảm nồng độ hợp chất lưu huỳnh, thủ phạm gây ra mùi hôi trong miệng của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa ít béo trong việc giảm mùi hương của tỏi.

Giấm táo

Uống một thìa giấm táo trước hoặc sau bữa ăn cũng có thể khử mùi tỏi hoặc hành. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng giấm táo để khử mùi, bạn nên hỏi bác sĩ trước.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su hương bạc hà, ngoài việc che đi mùi vị khó chịu khi di chuyển, còn kích thích tiết nước bọt, rất tốt để rửa sạch vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn.

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, nhai kẹo cao su không đường 20 phút sau bữa ăn cũng có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng của một người.

Trà xanh

Một tách trà xanh sau khi ăn có thể giúp che đi mùi khó chịu. Các nghiên cứu của nước ngoài cũng chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng khử hôi miệng hiệu quả hơn cả kẹo bạc hà và kẹo cao su. Không chỉ vậy, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Ngoài ra, nước súc miệng có chứa catechin, là hợp chất có lợi trong trà xanh, cũng có tác dụng làm giảm mảng bám, giống như các loại nước súc miệng sát khuẩn bán trên thị trường.

Lấy lõi tỏi ra

Cắt đôi mỗi tép tỏi và loại bỏ phần thân ở giữa, cách này cũng làm giảm hương vị tỏi còn đọng lại trong miệng bạn sau mỗi bữa ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc