Cách trồng khoai lang lớn nhanh như thổi ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Trồng khoai lang tại nhà rất dễ - bạn vừa có rau ăn, vừa có củ, lại làm đẹp nhà. Hãy bắt tay vào làm theo cách đơn giản này:

Cách trồng khoai lang tại nhà

Bước 1. Chọn những củ khoai lang khỏe mạnh và to mập để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Bước 2. Để trồng khoai lang không hoàn toàn đơn giản như trồng các loại cây gia vị bằng hạt giống. Cắt đôi của khoai và cắm 3 cây tăm vào quanh củ.

Bước 3. Để ngập phần cắt của củ khoai tây trong nước còn nửa trên tiếp xúc với không khí. Để cốc khoai tây thủy canh ở bậu cửa sổ đầy nắng. Sau một thời gian, rễ sẽ bắt đầu phát triển từ phía dưới và bắt đầu mọc chồi từ đỉnh. Một số tài liệu tham khảo cho biết có tới 50 chồi có thể mọc lên từ đỉnh của khoai lang và tất cả đều có thể trở thành một cây khoai riêng lẻ.

Bước 4. Khi những mầm khoai cao khoảng 10cm, nhẹ nhàng dùng tay xoắn chúng ra và đặt vào một cái bát nước để thúc đẩy phát triển rễ từ cành.

Empty

Bước 5. Khi rễ dài 2.5cm là đã phát triển đầy đủ. Lúc này bạn bắt đầu trồng ra ngoài đất.

Bước 6. Không lâu sau khi những cây khoai lang bắt đầu phát triển mạnh, bạn lên làm giàn để khoai lang leo lên. Hoặc có thể trồng khoai lang ngay cạnh bậu cửa sổ để làm râm mát cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng nực.

Empty

Bạn có thể cắt bớt lá làm rau ăn để tập trung dinh dưỡng nuôi củ phát triển

Khoai lang sẽ leo lên bằng tua nếu được chống đỡ bằng giàn

Khoai lang làm giàn treo mát nhà

Một bình khoai lang nước sẽ khiến các vị khách tò mò

Lưu ý:

Empty

Khi cây đã phát triển tốt, nếu không muốn ngọn cây vươn quá dài, bạn có thể dùng kéo để cắt tỉa bớt ngọn cây và tận dụng luôn phần đó để làm món rau khoai lang luộc hoặc xào ngon tuyệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link