Cách tự vệ sinh điều hòa tại nhà, không cần tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể tự mình vệ sinh điều hòa chẳng tốn tiền bảo dưỡng.

Theo các chuyên gia điện máy, sau khi sử dụng một thời gian máy điều hòa nhà bạn sẽ có hiện tượng bị bám bụi ở dàn nóng và dàn lạnh. Trung bình sau mỗi tuần hoạt động, máy lạnh bị giảm đi 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào. Và khả năng làm lạnh sẽ ngày càng suy giảm hơn khi bụi bẩn ngày càng dày đặc hơn. Hậu quả, máy điều hòa không thể đáp ứng được nhu cầu làm lạnh cho căn phòng ngay cả khi tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh hết công suất. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu các bước làm sạch điều hòa để có không gian mát lạnh hơn nhé!

Bước 1: Trước tiên, để đảm bảo an toàn bạn nên ngắt hết nguồn điện cung cấp cho máy lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh;

Tiếp sau đó bạn treo một chiếc túi có miệng đủ rộng để hứng nước chảy xuống và bụi bẩn trong quá trình vệ sinh.

ve sinh dieu hoa

Sau đó bạn hãy tiến hành kiểm tra cục nóng và lạnh ở trong và bên ngoài nhà để đảm bảo không có dị vật lẫn bên trong máy như: côn trùng chết…)

Bước 2: Bạn hãy dùng tay ấn nhẹ vào các chốt để tháo gỡ bộ lọc không khí trong máy lạnh, sau đó đem ngâm trong một chậu nước lớn và dùng miếng rửa chén cọ rửa bộ lọc, để thật khô nước.

Bước 3: Với phần bên ngoài cánh quạt và lốc máy là hệ thống bảo vệ, tuy thưa nhưng cũng cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ vật cản. Tiếp sau đó, bạn để yên cho các chất tẩy rửa ấy phát huy tác dụng, trong khoảng 10 đến 20 phút, rồi lau lại các lưỡi quay bằng khăn ẩm.

Bước 4: Bạn hãy đùng một chiếc khăn khô lau thật khô các bộ phận có thể lau, lấy lưới lọc đã ráo nước và nắp che của máy lạnh lắp lại chỗ cũ, sau đó lau sạch toàn bộ phía ngoài.

avatarfb-161549-2

Bước 5: Sau cùng bạn hãy bật lại máy lạnh, để phần nước còn lại chảy ra ngoài. Khi đã xác định máy chạy êm, không có tiếng động lạ thì tháo túi chắn bụi, và máy lạnh của bạn đã sạch bóng từ ngoài vào trong.

Chỉ với 5 bước đơn giản này là bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh tại nhà và không cần thợ rồi. Vừa đảm bảo giãn cách, vừa giảm được một phần chi phí trong mùa dịch. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link