Dùng quạt điều hòa mà không biết những mẹo làm mát này thì quá phí, học ngay để quạt làm mát hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nhiệt độ ngoài trời trong những ngày mùa hè có khi lên tới 40 độ C. Nhà có sẵn quạt điều hòa mà bạn không biết những mẹo làm mát hiệu quả này thì quá phí.

Chọn nơi phù hợp để đặt quạt điều hòa

Vì sử dụng nước để làm giảm nhiệt độ một cách tự nhiên nên quạt điều hòa không gây cảm giác sốc nhiệt hay khó chịu, ngay cả khi bạn sử dụng lâu dài. Thế nhưng vì quạt tỏa ra lượng hơi ẩm lớn nên bạn phải lưu ý lựa chọn vị trí đặt cho phù hợp. Nếu để quạt gần các thiết bị điện tử hơi nước có thể khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Bạn nên sử dụng quạt điều hòa ở phòng thoáng và khi dùng nên mở cửa thay vì đóng cửa. Chỉ nên đặt quạt ở phòng có nhiệt độ tối đa cao nhất là 35 – 37 độ. Không nên đặt ở phòng chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa

Quạt điều hòa nếu không có nước vẫn sẽ chạy nhưng làm ảnh hưởng tới độ bền của máy bơm và làm giảm tuổi thọ của quạt. Thế nhưng nếu đổ đầy nước thì có thể gây tràn hoặc rỉ ra ngoài, tăng nguy cơ chập cháy khi quạt điều hòa hoạt động.

Vì vậy mà khi sử dụng quạt điều hòa bạn chỉ nên đổ nước đầy tầm ½ bình trở lên. Khi đổ nước chỉ sử dụng nước máy, không dùng nước hoa hay nước thơm vì chúng có thể gây tắc ở tấm làm mát, ống dẫn, máy bơm khiến quạt bị hỏng.

Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Cũng giống như điều hòa cần được vệ sinh thì quạt điều hòa cũng vậy. Với quạt điều hòa bạn có thể tự vệ sinh định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy theo nhu cầu sử dụng. Vệ sinh màng chắn bụi, tấm làm mát và súc rửa bình chứa nước sẽ giúp quạt điều hòa hoạt động tốt, không bị cặn bẩn và gia tăng độ bền.

Chọn vị trí ngồi phù hợp

Mỗi một loại quạt điều hòa sẽ có một mức công suất riêng. Tùy vào công suất của quạt bạn có thể chọn vị trí ngồi cho phù hợp để đảm bảo nhận được lượng gió tốt nhất.

Đối với quạt có công suất dưới 80W thì nên ngồi cách quạt tầm 2 – 3 mét để hứng được lượng gió mát. Còn nếu công suất trên 80W thì ngồi xa hơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh đau đầu, chóng mặt.

Tạo ẩm cho môi trường hanh khô

Độ ẩm trong nhà nếu quá thấp thì bạn nên tăng ẩm thủ công bằng cách lau nhà cho mát mẻ. Bạn cũng có thể để chậu nước hoặc tấm khăn ẩm trong phòng để tạo độ ẩm không khí. Bạn cũng có thể xịt nước xuống sàn để giúp mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link