Cách uống nước giảm cân "thần tốc" chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện cực nhọc

( PHUNUTODAY ) - Uống nước đúng cách và đúng liều lượng có thể hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Chi tiết cách uống nước giảm cân dưới đây chắc chắn sẽ có ích với bạn.

Thời gian biểu uống nước giảm cân

Uống nước có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt. Để phát huy hiệu quả của việc này, bạn cần một thời gian biểu cụ thể về việc uống nước.

6h30

Đây là khoảng thời gian vừa thức dậy, cơ thể bị mất nước sau một đêm dài. Bạn nên uống ngay một cốc nước để cấp ẩm và làm sạch ruột, giải độc cơ thể và giảm táo bón.

8h30

Ly thứ hai trong ngày sẽ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể, phục vụ cho hàng tá công việc bận rộn của buổi sáng.

11h00

Sau một buổi sáng làm việc căng thẳng, cơ thể bắt đầu mệt, bạn nên dành chút thời gian nghỉ ngơi, đứng dậy lấy một cốc nước. Uống nước vào lúc này giúp kiểm soát cơn đói, tăng cường chuyển hóa chất béo, tránh tích tụ mỡ.

uong-nuoc-01

12h30

Uống một cốc nước sau bữa trưa giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn vào buổi chiều.

15h00

Buổi chiều chúng ta rất dễ bị những cơn buồn ngủ "lôi kéo". Lúc này, bạn hãy đứng lên đi lại và lấy một cốc nước. Uống nước vào khoảng 15h giúp bổ sung lượng ẩm đã mất và giúp đầu óc tỉnh táo hơn.

17h30

Trước khi tan làm, hãy uống một cốc nước để giảm cảm giác đói bụng. Nhờ đó, bạn sẽ nạp ít thức ăn hơn trong bữa tối.

22h00

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn nên uống nửa cốc nước để không cảm thấy khát vào ban đêm. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước vào thời điểm này vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

uong-nuoc-02

Lượng nước nên uống

Đa số đều cho rằng chúng ta cần phải uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Tuy nhiên, điều đó không thực sự đúng. Lượng nước mà mỗi người cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng cơ thể, thói quen hoạt động, môi trường làm việc...

Chẳng hạn, người thường xuyên vận động, tập luyện thể thao sẽ cần nhiều nước hơn những người làm việc văn phòng. Những người có thói quen ăn nhiều canh, uống sữa... có thể giảm lượng nước lọc phải uống trong ngày.

Khi bạn uống quá nhiều nước, ồ ạt cùng lúc khiến thận không thể bài tiết hết lượng nước thừa, làm tăng áp lực cho hệ tiêu hóa, đồng thời điện giải (chất khoáng) trong máu bị pha loãng dẫn tới hạ natri máu, thậm chí gây tụt huyết áp. Mặc dù đây là trường hợp hiếm gặp nhưng chúng ta cũng không nên quá ép buộc bản thân với việc uống ít nhất 2 lít nước/ngày.

Nên duy trì thói quen uống nước đều đặn, chia đều vào các khoảng thời gian trong ngày, uống từ từ, mỗi lần khoảng 100-150ml. Việc uống chậm rãi giúp lượng nước hấp thu dễ dàng hơn. Uống nước nhiều cùng một lúc sẽ làm tăng áp lực tuần hoàn lên quá mạnh, không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link