"Cái cây xanh xanh, thì lá cũng xanh": 4 điều mẹ nên làm mỗi ngày để tích đức, phúc báo cho con cái

( PHUNUTODAY ) - Tính cách quyết định số phận mỗi người. Người theo Phật đều tin rằng tự biết tích đức chính là đang học cách cải biên số phận của chính mình, chỉ cần làm việc này mỗi ngày chính là tích phúc cho hậu vận.

1. Tích đức từ việc sống chung thủy

Kẻ bội bạc sẽ gặp 3 quả báo nhãn tiền vô cùng kinh khủng đó chính là sự cô độc, tâm bệnh và bạo bệnh. Vậy nên chung thủy với người bạn đời chính là 1 kiểu tích đức không chỉ bản thân mình mà còn cho chính gia đình mình, con cái hậu vận sau này. 

Phat-day-phu-nu-tich-duc-cho-con

Đức Phật có dạy, "kiếp trước phải ngoái đầu nhìn nhau mấy ngàn lần thì kiếp này mới được 1 lần gặp mặt thoáng qua", vậy để nên duyên vợ chồng, là người san sẻ cả cuộc đời, đồng cam cộng khổ thì phải hết sức trân trọng bởi mối duyên này quý giá hơn bất cứ thứ đá quý nào. Con người khi đã chọn vợ gả chồng, mỗi người đã buộc vào cổ tay mình 1 sợi chỉ hồng, đã chọn nhau để chia sẻ quãng đời còn lại thì điều tất yếu, điều quan trọng nhất là phải 1 lòng chung thủy với nhau. Không được ngoại tình kể cả trong tư tưởng lẫn hành động, không hãm hại, phá bĩnh hôn nhân của người khác. 

2. Tích đức từ việc tu khẩu

Khẩu nghiệp cũng là 1 cái nghiệp rất nặng, sẽ ảnh hưởng đến phúc phần của con cháu sau này. Lời nói vô hình nhưng sức mạnh của nó có khi còn tàn phá kinh khủng hơn bất cứ thứ vũ khí hữu hình nào. Vậy nên "học ăn học nói học gói học mở", hãy hết sức chú ý lời nói của mình nói ra bởi nó có thể ảnh hưởng đến cuộc đời 1 con người.

2d013b6bd130176e4e21

Nếu là điều giận dữ thì chỉ nên là góp ý, nghiêm khắc dăn dạy khuyên bảo cũng không sao nhưng nếu là lời nặng nề thô tục, nhằm ý tổn thương người khác thì nên "tu", kìm hãm lại. Hãy nói nhiều hơn những điều tích cực, tốt đẹp có như vậy thì tâm mới thiện tròn hơn, con cái từ đấy mới học theo, mà hưởng phúc khí.

3. Tích đức từ việc sống hiếu thảo với cha mẹ

Trong 3 tội nghiệt lớn nhất, không thể dung thứ nhất chính là tội bất hiếu. 

Cha mẹ là người cho chúng ta sự sống, là 2 vị Phật sống hiện hữu trong cuộc sống mỗi chúng ta. Vậy nên chúng ta lúc cũng phải ghi nhớ công ơn của cha mẹ. Sau này phải phụng dưỡng chăm sóc cho cha mẹ. Nhớ ngày bé cha mẹ đã kiên trì vất vả để nuôi nấng chúng ta bao nhiêu, giờ đây chúng ta phải biết báo hiếu cho cha mẹ.

Phat-day-phu-nu-tich-duc-cho-con-1

"Sóng trước đổ đâu sóng sau đổ đấy". Ta phải biết ơn, có hiếu với cha mẹ thì con cái ta sau này mới có thể nhìn đó mà trở thành người tốt, người biết nghĩ, người có ích cho xã hội.

4. Tích đức từ việc sống tử tế, thiện lương

162

Những người có phong thái tự do tự tại lúc nào cũng vui vẻ, sống trường thọ được người khác yêu mến kính nể thường là những người sống với cái tâm thiện lành, tử tế. Họ buông bỏ những điều thị phi sân si ngoài kia, họ cũng chẳng thích sự đố kị, ganh ghét. Họ sống với tâm thế nhẹ nhàng, buông bỏ mọi điều có năng lượng xấu. Họ hiểu rằng cuộc đời này chẳng có gì là hoàn hảo, chẳng có ai là có thể sống làm hài lòng tất cả mọi người, làm người ai cũng có lúc mắc sai lầm. 

Vậy nên nếu bỏ qua được cho nhau thì hãy bỏ qua, chuyện to thì coi thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có. Họ không ngại cho bản thân cho người khác 1 cơ hội khác. Họ cho bản thân cơ hội có niềm tin vào cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp, cho người kia 1 cơ hội để sửa sai để tích đực cho chính cuộc đời họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link