Cái chết của người giao hàng làm rung động hàng triệu con tim

16:00, Thứ ba 04/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua cái chết của một người đàn ông ủng hộ tất cả tiền lương cũng như tiền bảo hiểm nhân thọ của mình để giúp đỡ những người nghèo đã làm rung động hàng triệu trái tim người dân Hàn Quốc.

(Phunutoday) - Vừa qua cái chết của một người đàn ông ủng hộ tất cả tiền lương cũng như tiền bảo hiểm nhân thọ của mình để giúp đỡ những người nghèo đã làm rung động hàng triệu trái tim người dân Hàn Quốc.


Mặc dù không tham dự lễ tang của ông nhưng mọi người dân Hàn Quốc khi biết về hành động này cũng đều cảm phục tấm lòng và sự hảo tâm của ông khi ông đã dành tất cả tiền dành dụm của bản thân và tiền bảo hiểm hỗ trợ người đã mất để ủng hộ quỹ vì người nghèo của Hàn Quốc.

Ông Kim Woo Su, 54 tuổi đã qua đời vào ngày hôm qua sau khi chiếc xe máy của ông va chạm với một chiếc ô tô khi ông đang đi giao hàng trong thành phố.

Chân dung ông Kim Woo Su

Đã từ lâu ông Kim Woo Su là khách quen của Quỹ từ thiện vì trẻ em Hàn Quốc. Từ năm 2006, hàng tháng ông đều để dành phần tiền lương của mình để làm từ thiện nhằm giúp đỡ cho người nghèo ở khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc mặc dù so với họ ông cũng không khá khẩm hơn là mấy.

Với lương tháng ít ỏi khoảng 700.000 won nhưng không vì thế mà ông quên đi nhiệm vụ vì cộng đồng và người nghèo của mình. Ngay từ đầu năm ông đã di chúc lại số tiền 40 triệu won tiền bảo hiểm nhân thọ của mình cho 1 quỹ từ thiện vì trẻ em của Hàn Quốc.

Mồ côi từ khi mới 7 tuổi ông sớm thấu hiểu được cuộc sống của những đứa trẻ bất hạnh không có gia đình, đó chính là động lực để ông tham gia ủng hộ và giúp đỡ những đứa trẻ có cuộc sống khó khăn như ông nhằm tránh cho chúng khỏi những cám dỗ không tốt của xã hội như: Ma túy, mại dâm, bạo lực hay ngược đãi trẻ em…..

Sau cái chết của ông đã có hàng ngàn người nhắn tin chia buồn và đâu đó cũng có sự tiếc nuối khi ông mất đi ai sẽ tiếp tục thay ông làm những công việc giúp ích cho cộng đồng này.

  • Phú nguyễn( Theo The Korea Herald)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc