Cái kết đắng ngắt cho kẻ bội tình, “tham vàng bỏ ngãi”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đứng chết lặng giữa nhà, cảm giác cay đắng vì bị phản bội bủa vây tâm trí. Đây là quả báo của tôi ư?

Năm lớp 12, tôi lần đầu biết yêu. Cô gái tôi đem lòng nhung nhớ khi ấy là cô bạn cùng lớp, nhà cách tôi chưa đầy 2 cây số.

Tình yêu học trò đẹp và lý tưởng lắm, hai đứa động viên nhau cố gắng học hành. Chúng tôi cùng đỗ đại học, tôi đỗ trường kinh tế, em đỗ khoa Văn trường Sư phạm. Tương lai tươi đẹp được chúng tôi vẽ ra, sau khi ra trường sẽ làm đám cưới.

Học xong, hai đứa may mắn đều xin được việc làm ở Hà Nội. Tuy nhiên công việc của tôi tốt và thu nhập cao hơn. Yêu nhau 5 năm, tình cảm vẫn mặn nồng tuy rằng có đôi lúc chúng tôi bất hòa, hờn giận và mỏi mệt.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền đều là vấn đề với cả tôi và em. Thương em, tôi tự nhủ mình cần phải cố gắng hơn nữa chứ mãi ở vị trí nhân viên thế này, biết bao giờ mới mua được nhà. Tôi nhận thêm việc để làm, tăng ca mỗi tối để tăng thu nhập.

Thế nhưng, vì mải mê kiếm tiền, tôi và em ít gặp gỡ hơn xưa. Tình cảm tôi dành cho em cũng vơi bớt phần nào. Nhất là khi tôi phát hiện ra Trà - con gái giám đốc đang để ý đến mình, tôi càng thấy chán nản khi nghĩ về những vất vả nếu tôi và em đến với nhau. Nếu tôi là người yêu Trà, công danh sự nghiệp của tôi sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Sau những toan tính, tôi chẳng còn gì trong tay cả (Ảnh minh họa)

Tôi thấy tội lỗi với suy nghĩ của mình. Tôi nghĩ đến em, em sẽ đau lòng biết bao khi người yêu mình có những toan tính phản bội. Nhưng cám dỗ của sự giàu sang ngày một ám ảnh tôi hơn.

Thế rồi, tôi đưa ra quyết định chia tay em để danh chính ngôn thuận đến với Trà, mặc cho em khóc lóc, cầu xin tôi ở lại. Những giọt nước mắt của em trở thành nỗi ám ảnh đau đớn của tôi mỗi khi nhớ lại.

Sau khi chia tay, tôi cắt đứt nhanh chóng với em. Xúc tiến mối quan hệ với Trà, nửa năm sau đó, chúng tôi kết hôn. Tôi thăng tiến nhanh chóng, bố mẹ Trà mua cho chúng tôi căn hộ chung cư sang trọng. Cuộc đời tôi như bước sang trang mới.

Thế nhưng, chung sống với Trà, tôi thấy không hạnh phúc, bởi tôi không yêu vợ. Trà thuộc dạng ăn chơi, có gia đình hay không chẳng liên quan gì tới trách nhiệm làm vợ của cô ấy. Trà thích đi bar, ăn chơi đàn đúm, ngôi nhà giống như căn nhà trọ, cô ấy thích thì về, không thích thì thôi.

3 năm sau chung sống, tôi và vợ sống với nhau chẳng ra vợ chồng, dù đã có với nhau một cô con gái.

Một lần con gái tôi bị sốt cao, phải cấp cứu vào viện. Lúc bác sĩ trả kết quả xét nghiệm, tôi choáng váng khi thấy con gái nhóm máu B, trong khi hai vợ chồng nhóm máu O.

Tôi bàng hoàng khi phát hiện ra sự việc. Tôi về tra hỏi vợ, không ngờ Trà chẳng những không sợ sệt còn ngang nhiên thừa nhận luôn, con gái không phải là con tôi. Tôi điên tiết tát cô ta một cái rất mạnh. Trà vùng lên xỉa xói: "Anh tưởng anh là gì chứ, anh thấy tôi giàu thì vơ vào, anh tưởng tôi không hiểu anh à, hạng đàn ông bỏ người yêu mình chạy theo tiền bạc cũng chả tốt đẹp gì đâu".

Nói rồi, Trà cười khẩy đi ra khỏi nhà. Tôi đau đớn siết chặt bàn tay, tưởng như mình có tất cả nhưng rốt cuộc lại không có gì, không vợ, không con cái. Tôi tưởng mình đạt được những thứ tôi cần, thật không ngờ, tôi cũng chỉ là quân cờ trong tay Trà mà thôi.

6 dấu hiệu
6 dấu hiệu "bóc trần" người phụ nữ ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông thường là đối tượng dễ ngoại tình hơn phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay trường hợp phụ nữ ngoại tình cũng không hiếm.
6 lý do đàn ông không bao giờ rước bồ về làm vợ
6 lý do đàn ông không bao giờ rước bồ về làm vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông bồ bịch, trừ khi vợ anh ta chủ động ly hôn, còn đa số đàn ông ngoại tình thường không bao giờ có ý định bỏ vợ cưới bồ, vì sao vây?
Cứng người khi thấy vợ
Cứng người khi thấy vợ "vui đùa" với cậu bạn thân trong bếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng nhìn thấy cảnh vợ và cậu bạn thân đang đùa giỡn nhau dưới phòng bếp…
Khổ sở vì chiêu trò hèn hạ của người yêu cũ
Khổ sở vì chiêu trò hèn hạ của người yêu cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Dù tôi đã kết hôn nhưng anh ta vẫn không buông tha, hết gọi điện, anh ta lại làm loạn trên mạng xã hội khiến tôi rất hoang mang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT