Tâm thư xúc động của CSGT kêu gọi ủng hộ con nhỏ của nạn nhân bị đâm chết vì nhắc nhở vượt đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Nạn nhân bị đâm chết khi nhắc nhở nam thiếu niên chở bạn gái vượt đèn đỏ đang là trụ cột gia đình. Anh qua đời bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ mới hơn 5 tháng tuổi.

Tối 4-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú P.2, TP Đông Hà) đã tử vong. 

Anh Mai Xuân Lan chính là người bị một thiếu niên 16 tuổi dùng dao đâm khi nhắc thiếu niên này không chạy xe ẩu và vượt đèn đỏ.

Anh Lan tử vong vì vết đâm trúng động mạch và bị chảy máu trong quá nhiều. Hiện anh Lan đã được gia đình đưa về nhà. 

Thiếu niên tên L.V.H., người mới qua tuổi 16 được vài ngày, trú tại phường Đồng Thanh, TP Đông Hà, hiện vẫn đang bị tạm giữ ở cơ quan công an để phục vụ điều tra.

tam-thu-keu-goi-cong-dong-ung-ho-vo-va-con-nho-cua-nan-nhan2-2019-04-06-07-45

Hôm qua (5/4), rất nhiều CSGT đến viếng thăm gia đình anh Lan Sau khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình, một cán bộ CSGT đã viết tâm thư kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ gia đình anh Mai Xuân Lan.

“Kính gửi những tấm lòng nhân ái!

Các bạn thân mến, trong guồng quay tất bật của cuộc sống, ai cũng mong muốn mình và những người thân yêu gặp được nhiều may mắn.

Nhưng cuộc đời vốn dĩ không lường trước được mọi thứ. Ngày hôm qua vẫn khỏe mạnh, vui tươi, yêu đời, chỉ trong phút chốc mọi thứ đều tan biến khi tai nạn thương tâm bất ngờ ập đến, không chừa một ai.

Anh Mai Xuân Lan vì lên tiếng trước một hành vi vi phạm luật giao thông là không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ mà bị kẻ côn đồ đâm trọng thương và mãi mãi ra đi.

Nhận được tin anh mất, với lòng tiếc thương vô hạn, tập thể Đội CSGT chúng tôi đứng trước hương hồn anh xin gửi đến anh sự trân trọng vì tinh thần bảo vệ pháp luật mà anh đã làm. Vì anh, chúng tôi quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

tam-thu-keu-goi-cong-dong-ung-ho-vo-va-con-nho-cua-nan-nhan3-2019-04-06-07-46

Đến ngôi nhà nhỏ thắp hương cho anh, chứng kiến sự đau khổ của gia đình trước mất mát quá lớn, chúng tôi nhận thấy hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Lan rất đáng thương.

Hai vợ chồng anh Lan còn trẻ tuổi, anh Lan là công nhân, vợ anh vừa sinh con được 5 tháng tuổi, gia đình thuộc diện khó khăn. Anh mất đi để lại muôn vàn khó khăn cho vợ và con thơ, để lại sự tiếc thương cho gia đình và xã hội.

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được sẻ chia một phần gánh nặng vật chất và tinh thần cho gia đình anh Lan. Tôi xin kêu gọi các thành viên, các cá nhân và tập thể cùng chung tay, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn. Mỗi một bàn tay, mỗi một tấm lòng là lời động viên, sự sẻ chia vô cùng cần thiết và đáng quý với vợ con anh Lan trong lúc này.

Đó cũng chính là sự ghi nhận của chúng ta với một hành động đẹp vì an toàn giao thông và vì cuộc sống văn minh, an toàn cho mọi người.

Việc làm tốt cần đáng nhân rộng, dù hôm nay kết quả anh nhận được thật đáng tiếc, nhưng không thể vì vậy mà chúng ta khuất phục trước cái xấu và cái ác.

Một lần nữa tôi kêu gọi cộng đồng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn.

Mọi sự đóng góp xin gửi về gia đình anh ở Khu phố 5, phường 2, TP Đông Hà (đối diện khách sạn Sài Gòn - Đông Hà).

Anh chị em ở xa xin gửi về số tài khoản 048913485486 của Lê Mạnh Hùng tại ngân hàng Sacombank để được kịp thời chuyển đến gia đình của anh Lan.

Mọi sự đóng góp sẽ được công khai danh sách, cập nhật thường xuyên trên trang Facebook của tôi để mọi người được rõ.

Rất mong nhận được sự quan tâm và chia sẻ của tất cả những tấm lòng nhân ái! Xin chân thành cảm ơn!”.

Theo thông tin từ Một thế giới, người đứng ra kêu gọi giúp đỡ cho gia đình nạn nhân là Trung tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Đông Hà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn