Cảm động cậu bé 12 tuổi nhặt rác kiếm tiền chữa ung thu cho mẹ kế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng ngày dưới cái nắng 40 độ C, Wang lang thang khắc các con phố để tìm nhặt phế liệu với hi vọng kiếm được thêm chút tiền về chữa bệnh cho mẹ.

Gần đây, câu chuyện cảm động về cậu bé 12 tuổi đi nhặt rác để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ kế bị ung thư được rất nhiều người quan tâm và sự cảm thông của người dùng mạng xã hội. 

Cậu bé đi nhặt rác để kiếm tiền chữa ung thư cho mẹ kế (nguồn: internet).

Câu chuyện nói về cậu bé tên Wang Zheng, 12 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, không có được một tuổi thơ êm đềm, hạnh phúc như nhiều đứa trẻ khác. Sau khi mẹ tái hôn, Wang về sống với bố nhưng bố cậu bé lại làm việc xa nhà. Cậu bé ở với bà nội.  

Gia đình Wang bắt đầu rơi vào khủng hoảng khi bà nội của cậu bé lâm bệnh nặng. Tất cả tiền tiết kiệm đều dành để mua thuốc men cho bà. 

Bố Wang vì thế càng phải làm việc vất vả hơn để trả nợ cho gia đình. Ông đi làm xa nên Wang là người chịu trách nhiệm chăm sóc bà, cho tới khi bố cậu bé lấy vợ hai. 

Mẹ kế của Wang là người rất chu đáo tình cảm (nguồn: internet).

Mẹ kế của Wang là người rất chu đáo và tình cảm. Cuộc sống tưởng như sẽ bớt nặng nề hơn khi Wang có được tình yêu thương của mẹ kế, nhưng bi kịch một lần nữa lại xảy đến với gia đình cậu bé. Mẹ kế của Wang bị chẩn đoán mắc ung thư máu cấp tính. 

"Mẹ hai đối xử với cháu và ông bà cháu rất tốt. Bác sĩ nói với cháu rằng nếu mẹ cháu không được điều trị ngay thì mẹ sẽ chết. Cháu không muốn mẹ cháu chết và cháu sẽ không để mẹ cháu chết đâu", Wang nói. 

Cậu bé chăm sóc mẹ kế (nguồn: internet).

Wang không biết gì về căn bệnh này. Điều duy nhất cậu bé biết là căn bệnh đang dần giết chết người mẹ thứ hai của mình và tiền thuốc men cho mẹ đã tiêu tốn hơn 100.000 nhân dân tệ (hơn 15.000 USD). Cậu bé hiểu rằng để cứu được mẹ, mình cần rất nhiều tiền. 

Để có tiền cứu chữa bệnh cho mẹ, hàng ngày dưới cái nắng 40 độ C,  Wang lang thang khắc các con phố để tìm nhặt phế liệu với hi vọng kiếm được thêm chút tiền về chữa bệnh cho mẹ. 

Cậu bé thường đi nhặt rác khắp con phố dưới thời tiết 40 độ C (nguồn: internet).

Cậu bé đeo trước ngực một tấm bìa có ghi dòng chữ: "Làm ơn cứu lấy mẹ hai của cháu và gia đình cháu". Bên dưới dòng chữ, cậu bé kể lại chi tiết bi kịch của gia đình mình. 

Cậu bé đeo trước ngực một tấm bìa có ghi dòng chữ: "Làm ơn cứu lấy mẹ hai của cháu và gia đình cháu" (nguồn: internet).

Tuy nhiên, Wang chia sẻ rằng cậu bé vẫn tìm thấy được niềm hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt nhất. Vất vả cả ngày nhặt phế liệu và chỉ bán được với giá chưa tới một USD nhưng Wang lại rất vui vẻ. "Cháu sẽ cứu được mẹ cháu khi cháu có đủ tiền tiết kiệm", Wang lạc quan nói. 

Vất vả cả ngày nhặt phế liệu và chỉ bán được với giá chưa tới một USD nhưng Wang lại rất vui vẻ (nguồn: internet).

Sau khi câu chuyện của Wang được chia sẻ trên mạng, nhiều người cảm thấy tức giận bởi: “Tại sao chính phủ không cung cấp dịch vụ y tế với giá cả phải chăng cho những người thực sự cần sự sống?”. Hay “Các chi phí điều trị là quá cao. Chỉ một người mắc bệnh, các thành viên khác đều gánh một hóa đơn khổng lồ. Thật không công bằng”. 

Tại Trung Quốc, đã có nhiều trường hợp các thành viên trong gia đình nai lưng làm việc để kiếm tiền chữa bệnh cho người thân giống như cậu bé Wang gây xúc động cho mọi người. Họ chấp nhận làm công việc bán đồ chơi tình dục trên hè phố, thậm chí là đứng trước một tấm bảng để mọi người bắn mũi tên tới.

Sốc: Cô gái quỳ xin tiền mỗi tháng kiếm được 30 - 40 triệu đồng
Sốc: Cô gái quỳ xin tiền mỗi tháng kiếm được 30 - 40 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái với dáng vẻ tiều tụy, thảm não, quỳ ngay giữa lòng đường, chỗ dừng đèn đỏ khiến nhiều người thương cảm ghén vào cho tiền.
Thương tâm cặp song sinh chào đời dính liền mông ở Bình Phước
Thương tâm cặp song sinh chào đời dính liền mông ở Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đôi song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn, nặng 3,4 kg.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn