Cẩm nang bảo quản, làm sạch giày da lộn từ A-Z

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Giày da lộn là một trong những item được các bạn gái yêu thích vào mùa đông, tuy nhiên, không phải ai cũng biết bảo quản và làm sạch món đồ này.

Làm sạch giày da lộn

1. Chải sạch bụi 

Giày phải trong tình trạng khô ráo. Dùng bàn chải chuyên dụng (hoặc bàn chải móng tay) chải nhẹ cho những bụi bẩn bay đi. Chải theo 1 hướng của da giày. Nếu vết bẩn chỉ là những bụi nhỏ thì bạn sẽ thấy giày trông mới hơn rất nhiều.

2. Chải sạch vết trầy trên giày 

Bạn có thể dùng bàn chải để chải những vết tróc lồi lõm trên giày để giày trông mới hơn. Nếu những vết này dính quá chặt, bạn có thể dùng dao và cạy chúng lên khỏi bề mặt giày. Hoặc bạn cũng có thể thử 1 cách khác, đó là dùng gôm tẩy bút chì tẩy nhẹ lên vết bẩn, đây cũng là một cách chải sạch giày khá hiệu quả.

3. Loại bỏ vết ố nước bằng nước sạch 

Thông thường, khi bạn dùng quá nhiều nước, nó có thể làm đổi màu của da lộn. Để loại bỏ những vết bẩn và làm đều màu giày trở lại, xịt hoặc dùng bàn chải quét một lớp nước mỏng lên giày sau đó dùng mút hoặc vải khô thấm bớt nước dư ra trên bề mặt giày và để giày khô ít nhất sau 1 đêm. Chèn khuôn giày gỗ hoặc giấy bên trong giày để giữ dáng giày. Khi giày khô, dùng bàn chải làm sạch giày như bước 1.

4. Loại bỏ vết dầu hoặc vết bẩn khác bằng bản chải 

Dùng bàn chải chà khô vết bẩn sau đó chải tiếp bằng nước ấm. Chú ý hãy chà thật nhẹ nhàng để tránh làm xước giày.

5. Để vết bùn khô tự nhiên 

Đây cũng là 1 mẹo hữu ích khi giày của bạn bám quá nhiều bùn. Hãy nhẹ nhàng giũ sạch bùn trên giày và để khô. Khi đó bạn có thể dùng tay gỡ từng miếng bùn ra, phần còn lại có thể dùng bàn chải để chải nhẹ ra.

6. Bảo vệ bằng dung dịch bảo vệ giày da lộn 

Trước khi xịt, giày phải được làm sạch khỏi bụi và những vết bẩn khác.Tốt nhất là nên xịt 1 lớp dung dịch bảo vệ này lên giày khi giày vừa mới được mua về để bảo vệ giày.

Tẩy vết bẩn trên giày da lộn

1. Dùng dấm tẩy vết bẩn cứng đầu 

Đây là 1 cách khá hiệu quả để tẩy vết bẩn. Bạn hãy lấy khăn tẩm 1 ít dấm thấm nhẹ lên vết bẩn và chờ cho khô. Sau đó, dùng bản chải chải sạch vết bẩn. 

2. Dùng miếng chà nồi 

Cách này có thể hơi "nguy hiểm" với giày của bạn vì nó có thể tạo ra 1 khoảng màu khác so với phần còn lại. Đối với những vết bẩn khô cứng, ta có thể dùng miếng chà nồi để chà bay vết bẩn đi. Sau đó, bạn có thể chà sơ những phần còn lại của giày để giày trông được đều màu hơn.

3. Dùng dũa móng tay và hơ nóng 

Bạn hãy chà sơ giày bằng dũa móng sau đó hơ nhẹ qua hơi nóng (hoặc hơi nước). Vì da thật nên khi gặp hơi nóng những lỗ chân lông trên da sẽ nở ra và chúng ta có thể được làm sạch dễ dàng hơn.

4. Cho giày vào tủ lạnh để làm sạch vết kẹo chewing gum   

Những vết bám như kẹo chewing gum, nhựa... khi làm lạnh vài tiếng sẽ cứng lại và dễ dàng bị gỡ bỏ hơn. Sau đó bạn có thể dùng bàn chải chải chúng đi.

5. Dùng giấy hút ẩm 

Nếu bạn phải giặt giày với nước, đừng quên bọc và lót giày với giấy sau khi giặt để giấy hút bớt nước trên giày, giúp giày mau khô và giữ dáng giày. Lưu ý không dùng giấy báo vì mực in có thể bám lên giày.

Bảo quản da lộn

Cách tốt nhất để giữ cho giày da lộn được sạch sẽ là tránh cho chúng khỏi bị bẩn ngay từ đầu. Ngoài ra, còn có một số mẹo giúp bạn bảo quản những món đồ làm từ chất liệu da lộn của mình:

1. Sử dụng xi/kem bảo vệ

 Bạn có thể dễ dàng mua những sản phẩm xi/kem bảo vệ dành cho da lộn ở hầu hết các hiệu giày. Chúng sẽ tạo ra một lớp ngăn bụi và nước khỏi bám vào. Bạn nên thoa lớp bảo vệ này ngay khi vừa mua giày về, và tiếp tục làm vậy mỗi khi vệ sinh chúng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, những sản phẩm xi/kem này chỉ giúp bạn giảm thiểu bụi bẩn chứ không thể tránh hết hoàn toàn.

2. Giữ khô ráo

Không sử dụng giày da lộn khi trời mưa. Da lộn và mưa thường chẳng ưa gì nhau vì thế bạn hãy thay thế nó bằng chất liệu chịu nước tốt hơn những khi thời tiết xấu.

3. Cất cẩn thận

Nếu không còn sử dụng đến giày da lộn, bạn nên cất chúng cẩn thận tại những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để ở những nơi ẩm thấp như trên gác mái, trong hầm để xe hay những ngăn nhiều hơi ẩm.

4. Vận chuyển khéo léo 

Không nên để giày da lộn trong túi nilông hay bọc quá kín vì sẽ dễ bị hấp hơi. Thay vào đó, hãy dùng một chiếc túi giấy hoặc thậm chí vỏ gối cũ.

15 gợi ý mix đồ cực hay cho những ngày đầu đông
15 gợi ý mix đồ cực hay cho những ngày đầu đông
(Thời trang) - (Phunutoday) - Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên mặc gì vào mùa đông năm nay thì 15 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đó.
7 cách mix đồ cực hay ho cho nàng nghiện màu đen
7 cách mix đồ cực hay ho cho nàng nghiện màu đen
(Thời trang) - (Phunutoday) - Nếu bạn yêu màu đen và muốn tìm kiếm những cách mix đồ mới mẻ với màu sắc này thì 7 gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link