Cắm tăm vào cuống rau xà lách: Mẹo kỳ lạ nhưng tác dụng kỳ diệu, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Rau xà lách mua về không nên bỏ ngay vào tủ lạnh. Bạn hãy làm thêm bước này để rau tươi ngon cả tuần.

Xà lách là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Xà lách có thể dùng để ăn sống, trộn salad, kẹp bánh mì và làm nhiều món khác.

Loại rau này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nó chứa nhiều chất xơ, giúp ruột co bóp dễ dàng, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, rau xà lách còn chứa nhiều beta-carotene giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Dù tốt cho sức khỏe nhưng rau xà lách có một nhược điểm là dễ héo. Khi muốn mua nhiều rau xà lách một chút để dùng dần cũng khó. Việc bảo quản loại rau này thật sự khiến nhiều người đau đầu.

Để giữ cho rau xà lách tươi ngon lâu hơn, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Cắm que tăm vào cuống rau xà lách

cam-que-tam-vao-cay-xa-lach-01

Bạn hãy lấy khoảng 3 que tăm nhọn và cắm ngập chúng vào cuống rau xà lách. Lưu ý là cắm thật sâu, chỉ chừa lại một phần nhỏ của que tăm. Những que tăm này có vai trò giữ nước, giữ ẩm cho rau. Nhờ đó mà cây xà lách có thể tươi lâu đến cả tuần.

Bọc rau trong giấy

cam-que-tam-vao-cay-xa-lach-02

Rau xà lách dễ bị úng, thối hỏng nếu vẫn còn đọng nhiều nước. Do đó, để giữ rau xà lách được tươi lâu, bạn không nên rửa chúng.

Hãy cuốn cây rau trong khăn giấy và cho vào ngăn đựng rau củ. Tờ giấy sẽ đóng vai trò hút ẩm, làm cho nước không đọng trên mặt lá khiến rau bị thối nát mà vẫn đảm bảo độ ẩm cần thiết cho rau.

Cho vào bình nước

Bạn có thể đặt gốc rau xà lách vào lọ hoặc bình nước, giống như cách bạn cắm một bó hoa. Chúng sẽ tươi lâu hơn, lá vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt. Lưu ý, không đổ quá nhiều nước khiến phần lá bị thối. Bạn cũng không nên bảo quản rau xà lách quá lâu mà nên ăn càng sớm càng tốt.

Để trong hộp kín

cam-que-tam-vao-cay-xa-lach-03

Bạn có thể cho rau xà lách vào hộp kín hoặc túi nilon để giảm lượng ethylen thoát ra, giúp giữ rau tươi lâu trong thời gian dài hơn.

Lưu ý, bạn không nên rửa rau xà lách trước khi bảo quản. Khi cần dùng thì lấy xà lách ra khỏi tủ lạnh và đem rửa sạch là được. Để rau xà lách dính nước thì phần lá sẽ rất nhanh thối hỏng và không thể giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài. Nếu rau bị dính đất bẩn thì chỉ cần lấy giấy lau qua cho sạch rồi bỏ vào tủ lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link