Cận cảnh lô mỹ phẩm giả, gắn mác nhập khẩu Pháp bị tịch thu

( PHUNUTODAY ) - Ngày 10/7, lực lượng chức năng đã phát hiện một shop bán hàng mỹ phẩm online, thu giữ lô mỹ phẩm giả, gắn mác nhập khẩu Pháp bao gồm các loại sữa tắm trắng, muối tắm trắng.

Ngày 10/7, lực lượng liên ngành tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ Chính trị 2 CATP Hà Nội; Đội Cảnh sát môi trường CAQ Hà Đông; Đội QLTT số 26 Chi cục QLTT TP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra một căn hộ trên đường Quang Trung, quận Hà Đông, địa điểm kinh doanh của trang Venus Spa trên mạng xã hội.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn sản phẩm làm đẹp gồm gần 13.000 lọ sữa làm trắng da Clarin Federal bath; 150 lọ sữa làm trắng da White body; 100 lọ muối tắm trắng các loại. Các loại sản phẩm này được giới thiệu sản xuất tại… Pháp, có tác dụng làm trắng da, giữ ẩm, trị mụn, sẹo... cho cả nam và nữ.

can-canh-lo-my-pham-gia-gan-mac-nhap-khau-phap-bi-tich-thu-1

 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả, gắn mác nhập khẩu Pháp bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ

Chủ shop mỹ phẩm online này tên là Nguyễn Huy Th. (SN 1991). Tại thời điểm kiểm tra, anh Th. không có mặt. Chị Nguyễn Thị V. là nhân viên kế toán đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa nói trên.

Theo tường trình của chị V., số hàng hóa này, Th. là người nhập về, V. có nhiệm vụ nhận đơn hàng và thuê người  vận chuyển đến tận tay người mua. Do khối lượng đơn hàng lớn lên tới hàng nghìn đơn mỗi ngày, V. có thuê thêm người nhận đơn và nhân viên chuyển hàng.

V. thừa nhận, mỗi lọ sản phẩm làm trắng da chỉ được bán với giá 150.000 đồng nhưng mỗi ngày shop online của Th. thu về 60 triệu đồng. Đặc biệt là sản phẩm sữa làm trắng da Clarin Federal bath.

can-canh-lo-my-pham-gia-gan-mac-nhap-khau-phap-bi-tich-thu-2

 Sản phẩm sữa làm trắng da bán chạy nhất tại shop mỹ phẩm online này

Đội QLTT số 26 đã lập biên bản, tạm giữ niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định. Theo đại diện tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ chính trị 2 CATP Hà Nội, các sản phẩm của shop online hầu hết là sản phẩm trôi nổi, nhập lậu trên thị trường. Sau đó chủ shop mang về cửa hàng, đóng hộp và giao cho khách.

can-canh-lo-my-pham-gia-gan-mac-nhap-khau-phap-bi-tich-thu-3

Khu vực chế tạo vỏ hộp đựng sản phẩm 

can-canh-lo-my-pham-gia-gan-mac-nhap-khau-phap-bi-tich-thu-4

 Lực lượng chức năng đã niêm phong số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc để điều tra

Được biết, Spa Venus là một cơ sở kinh doanh nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Quảng cáo hấp dẫn, đánh trúng vào tâm lý thích làm đẹp giá rẻ của chị em phụ nữ, mỗi ngày cơ sở kinh doanh này tiêu thụ được một số lượng lớn hàng hóa. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng quan sát thấy nhiều đơn hàng đã đóng gói với số lượng lên tới hàng trăm hộp chuẩn bị giao cho khách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn