Cận cảnh sát thủ gần bờ của Hải quân Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - USS Freedom là tên gọi của chiến hạm mới và hiện đại nhất, chuyên tác chiến gần bờ của lực lượng Hải quân Mỹ.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã giao dự án USS Freedom cho tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng Lockheed Martin nghiên cứu và phát triển.
Loại tàu chiến này được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, nên chi phí của chúng tăng vọt từ mức dự kiến chỉ hơn 200 triệu USD đã lên tới 700 triệu USD.
Các thiết bị trên tàu USS Freedom có khả năng tự động hóa tối đa, giúp cho lượng thủy thủ và sỹ quan cần thiết trên con tàu lá khá ít, chỉ 60 người so với các tàu chiến cùng loại thì số lượng thủy thủ đoàn lên đến hơn 100 người.
USS Freedom được nhà sản xuất trang bị động cơ vô cùng mạnh mẽ, giúp chúng có thể đạt tới vận tốc lên đến 75 km/h.
Chiến hạm USS Freedom được xây dựng có khả năng thực hiện đa nhiệm vụ. Chúng được sở hữu các loại vũ khí hiện đại có khả năng tiêu diệt tàu ngầm, tàu nổi của đối phương.
Đặc biệt, khả năng trinh sát và thu thập thông tin của USS Freedom là vô cùng tinh vi. Chúng được lắp đặt các hệ thống radar và các cảm biến, thậm chí mang theo cả xuồng và trực thăng để có thể theo dõi mọi hoạt động của tàu thuyền trên một vùng biển rộng lớn.
USS Freedom được các chuyên gia thiết kế với hình dạng đặc thù để giúp chúng có khả năng tàng hình trước hệ thống radar trinh sát của đối phương. Ngoài ra, chiến hạm này cũng được trang bị các hệ thống pháo và tên lửa phòng không.
Mặc dù chi phí khá đắt đỏ, nhưng USS Freedom thực sự làm tăng sức mạnh tác chiến của Hải quân Mỹ lên đáng kể, đặc biệt là những khu vực ven bờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT