Cần chuẩn bị những gì khi cho bé đi máy bay?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết khi đưa trẻ đi máy bay, để được thuận tiện và thoải mái nhất trong suốt hành trình.

Giấy tờ

Trẻ dưới 2 tuổi được yêu cầu cần phải có giấy tờ chứng minh độ tuổi như giấy khai sinh. Nếu bạn không cung cấp giấy tờ tuỳ thân được chấp nhận cho trẻ theo yêu cầu tại thời điểm làm thủ tục lên máy bay, trẻ có thể không được phép đi máy bay.
Nếu bạn đi trên chuyến bay quốc tế, bạn cần xuất trình hộ chiếu cho trẻ nhỏ.

Khi đưa trẻ nhỏ đi máy bay, bạn cần chuẩn bị giấy khai sinh hoặc hộ chiếu cho bé (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Đồ ăn

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, đồ uống cho trẻ vì có thể hãng hàng không không phục vụ đồ ăn, đồ uống cho trẻ nhỏ trên máy bay, hoặc trong trường hợp bạn đặt trước đồ ăn cho bé, đồ ăn có thể không phù hợp với bé.

Bạn cũng nên mang theo một ít đồ ăn vặt giàu năng lượng hoặc trái cây để ăn khi cảm thấy mệt mỏi vì việc chăm sóc bé.

Đồ dùng

- Bạn cần chuẩn bị mang theo xe đẩy trẻ em, loại gấp được nhỏ gọn thì có thể mang cả lên máy bay, loại không gấp được thì yêu cầu nhân viên làm thủ tục cho mang tới chân cầu thang máy bay.

- Nên mang theo đồ đeo bé trước ngực để khi làm giấy tờ không sợ để bé ở 1 mình, không an toàn.

- Chuẩn bị 1 túi xách tay gồm: quần áo đủ ấm cho bé (vì lên máy bay rất lạnh), nón len loại che luôn tai, khăn ướt, khăn sữa, 2 bình sữa đã đổ nước ấm, thêm quần, áo đề phòng, bông gòn nút tai cho bé... và 1 chăn mỏng cho bé.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị 1-2 chiếc áo sạch cho chính mình đề phòng bé trớ ra người bạn.

Bạn cần để những đồ dùng cần thiết cho bé trong hành lí xách tay để sử dụng trong suốt chuyến bay (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

- Bé lớn hơn thì ngoài sữa, tã, đồ ăn..., còn nên mang theo đồ chơi để nhỡ bé không ngủ còn có cái để dỗ bé.

- Có thể cho bé dùng thuốc nhỏ mũi, xịt mũi hoặc uống thuốc làm thông mũi trước khi bay (lúc đi và về). Việc này làm mũi thông hơn, dễ dàng tạo cân bằng áp lực trong tai cho bé.

Chỗ ngồi

Khi làm thủ tục, bạn nên xin chỗ ngồi càng phía trên càng tốt vì xa động cơ máy bay sẽ không bị ồn. Bé sẽ quấy khóc nhiều nhất là lúc cất cánh và hạ cánh vì thay đổi áp suất nên bé sẽ rất khó chịu. Lúc đó nên ôm bé vào lòng cho bé bú Mẹ hoặc uống nước bằng bình có núm vú thì bé sẽ bớt ù tai, có cảm giác an toàn & tự nhiên đỡ quấy khóc hơn.

Chỗ ngồi trên đầu khoang sẽ khiến cả mẹ và bé được thoải mái hơn vì sẽ có nhiều chỗ để đồ dưới chân hơn và không có một hàng ghế nào chắn trước mặt bạn. Việc chọn chỗ ngồi ở đầu khoang còn giúp bạn có được thêm một chút riêng tư khi cho con bú.

Bạn cần lưu ý: Theo luật hàng không đối với trẻ em, không cho phép bé ngủ vào lúc máy bay hạ cánh.

Những điều cần chú ý khi cho trẻ nhỏ đi máy bay
Những điều cần chú ý khi cho trẻ nhỏ đi máy bay
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đưa trẻ nhỏ dưới 2 tuổi đi máy bay có thể khá phiền phức. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi đi máy bay cùng con nhỏ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn