Cần vay tiền, người EQ cao thường nói 3 câu khiến đối phương lập tức muốn cho vay, kẻ dại cứ mắc sai lầm

( PHUNUTODAY ) - Đời người ai cũng có những lúc khó khăn. Nếu muốn người khác giúp đỡ thì bạn cần làm điều này.

Nói về lý do vay tiền

Những người EQ cao thì họ lúc nào biết cách ăn nói, cư xử, hành động để đối phương không cảm thấy khó chịu. Những việc họ làm lúc nào tạo nên sự thoải mái cho người cho người khác và làm người khác muốn hỗ trợ. Khi vay tiền, người EQ cao sẽ trình bày về lý do mà họ cần vay tiền.

Chúng ta không nhất thiết phải kể chi tiết những khó khăn trong cuộc sống của mình cho đối phương thấu hiểu. Nhưng chúng ta cần phải thể hiện rằng mình cần một khoản tiền để giải quyết công việc. Hiện tại tôi đang có nhiều công việc cần giải quyết nhưng lại không có đủ tiền. Vì vậy nếu bạn có tiền thì bạn tạo điều kiện cho tôi vay nhé. Đây chính là câu nói người EQ cao sẽ chia sẻ với bạn bè, người thân khi họ muốn vay tiền họ.

vay-tien

Nếu người đó là người thân thiết với bạn thì bạn có thể chia sẻ hoàn cảnh của mình để được thấu hiểu. Từ những chia sẻ chân thành, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của đối phương.

Nhắc về thời gian trả nở

Trong cuộc sống này, chúng ta cần giữ chữ tín, bởi một lần bất tin là vạn lần bất tin. Ngay cả trong giao dịch vay tiền người khác, chúng ta cũng phải nhớ rõ nguyên tắc này.

cho-vay-tien

Khi vay tiền mỗi người cần chịu trách nhiệm với chính quyết định của mình. Chúng ta cần hoàn trả lại cho đối phương đúng hẹn và tuyệt đối không thất hứa.

Đây chính là điều người EQ cao lúc nào ghi lòng tạc dạ. Khi họ vay tiền, họ sẽ luôn nhắc về thời gian trả nợ: Tôi sẽ trả trong vòng 1 tháng, bạn cứ yên tâm. Đây chính là câu nói giúp cho người vay tiền cảm thấy an tâm và tin tưởng người vay hơn. Nếu như phát sinh ngày khiến bạn không thể trả nợ đúng hẹn thì hãy báo sớm nhất có thể cho đối phương. Bạn không nên để đối phương hoài nghi và ngờ vực về sự chân thành của mình.

nguoi-khon2

Không quên nói lời cảm ơn

Khi người khác cho bạn vay tiền có nghĩa là họ cực kỳ tin tưởng, tôn trọng bạn. Thế nên bạn cần báo đáp tấm chân tình đó bằng lời cảm ơn thật lòng. Lời cảm ơn tuy ngắn nhưng sẽ mang ý nghĩa lớn, giúp bạn thể hiện tình cảm với người giúp đỡ mình.

Không những thế thì đây còn chính là phép lịch sự mà bạn cần thể hiện với đối phương sau khi họ đã giúp đỡ mình. Dù ở hoàn cảnh nào thì bạn cũng hãy dùng sự chân thành của mình để đối đãi với mọi người xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link