Các cụ dặn: Người trên 50 tuổi không để lộ 3 thứ này ra ngoài thì cả đời sống ít phiền phức

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ không nên tiết lộ ra bên ngoài để cuộc đời về sau ít phiền phức.

Đừng tiết lộ tài sản của bạn một cách dễ dàng

Khi đã ngoài 50 thì bạn đừng nên khoe mình có bao nhiêu tài sản trước mặt người khác. Bởi sự giàu có hiện nay được xem như là hiện tượng của địa vị xã hội, là tiêu chí để đánh giá một người có thành công hay không. Thế nên nếu một người ở tuổi 50 mà đứng ở trước người trẻ cứ liên tục khoe về thành công của bản thân sẽ khiến người khác cực kỳ đố kỵ.

Khi chúng ta 50 tuổi, chúng ta nên coi nhẹ tiền bạc, tích lũy của cải chỉ có thể là tượng trưng cho sự vinh quang ở trong quá khứ. Nếu lúc này chúng ta vẫn cứ nói với mọi người về sự giàu có thì chỉ lộ ra sự nông cạn của bạn mà thôi.

Ở đời biết người biết mặt mà không biết lòng, không thể nhìn thấu tâm tư người khác, tiết lộ tài chính của mình, chỉ chuốc thêm rắc rối cho bản thân.

tien-bac

Nếu bạn khoe ra tiền bạc thì bạn sẽ không thể phân biệt được ai là người thực sự muốn kết bạn, ai là người muốn lợi dụng bạn. Thế nên chuyện tài sản này nên giữ bí mật thật kỹ.

Đừng tùy tiện tiết lộ mối quan hệ cá nhân

Trong xã hội này mạng lưới càng rộng thì sức mạnh càng mạnh. Bởi thế nên mối quan hệ của một người có thể trở thành bàn đạp cho sự tiến bộ cũng như thành công của người đó, mang lại cho họ bước nhảy vọt, tích lũy các mối quan hệ không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của bản thân mà còn thể hiện bản lĩnh của một người.

tai-san

Những người trên 50 tuổi thường đã có địa vị xã hội, thành tích nghề nghiệp nhất định, họ cũng tích lũy được những mối quan hệ bền chặt.

Thế nhưng đừng dại mà tiết lộ dễ dàng những mối quan hệ của mình, bởi vì mối quan hệ cá nhân là có hai mặt. Khi chúng ta tiết lộ cho người khác, họ có thể bị người khác chán ghét, thậm chí vì điều này mà mất đi những mối quan hệ quý giá.

Ví dụ, khi tham dự tiệc tùng, đừng nói to để thể hiện sự hiểu biết của mình, ở nơi làm việc, bạn cũng nên tránh bộc lộ quyền lực của mình một cách thái quá.

co-nhan2

Đừng tùy tiện chia sẻ kinh nghiệm quý báu

Những người trên 50 tuổi thì có lẽ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm này có thể được truyền lại cho người khác, nhưng hãy chia sẻ nó với người xứng đáng.

Có nhiều người thích công khai những kinh nghiệm tùy tiện và khiến người khác lợi dụng mà chẳng hề hay biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link