Canada sản xuất máy bay dành riêng cho người "thừa cân"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà sản xuất Canada, Bombardier mới đây cho ra mắt máy bay dành cho người béo phì ký hiệu CS100 tại Triển lãm hàng không quốc tế ở Anh.

Mới đây, tại một triển lãm hàng không quốc tế diễn ra tại Farborough, Anh diễn ra từ 12 - 17/7 đã gây sự chú ý với cộng đồng khi nhà sản xuất Canada ra mắt loại máy bay dành riêng cho người béo. Những hành khách "thừa cân" giờ đây sẽ cảm thấy bớt phần tư ti với những chiếc ghế ngồi, lối đi được thiết kế dành rộng hơn, dành riêng cho họ.

Anh may bay phunutoday.vn

Máy bay dành riêng cho người "thừa cân" sắp thành hiện thực (Ảnh Minh họa).

 

Thiết kế này sẽ đem đến hy vọng với hàng triệu hành khách thừa cân. Những người thường xuyên phải chật vật với chiếc ghế máy bay tiêu chuẩn. Mỗi chiếc ghế dành riêng cho người ngồi được thiết kế rộng 48cm, thay vì 44cm như boeing 737 hay 45,7cm như Airbus A319.

Lối đi giữa hai hàng ghế, khoang hành lý xách tay và cửa sổ máy bay cũng được thiết kế lớn hơn so với máy bay thương mại bình thường. CS100  nằm trong series C của hãng Bombardier, với tham vọng chứa khoảng 100 khách cho mỗi chuyến đi. 

Chủ tịch hãng, ông Ross Mitchell cho biết: "CS100 ra đời nhằm làm hài lòng hành khách, đem lại trải nghiệm thoải mái, thú vị hơn với những người béo phì. Ông cũng tự tin rằng 7.000 máy bay loại mới sẽ được đặt hàng trong 20 năm tới. Hãng hàng không Thụy Điển là nơi đặt hàng những chiếc máy bay đầu tiên dành cho người "thừa cần" này. 

Hãng dự kiến sẽ tiến hành chuyến bay thương mại đầu tiên từ  Zurich đến Paris trong tuần này cùng chuyến tiếp theo đến Manchester, Budapest, Praha, Nice, Brussel Warsaw. Hãng hàng không của Mỹ Delta Airline cũng đã đặt mua 75 máy bay CS100 trị giá 7,4 tỷ USD.

Phụ nữ có 8 đặc điểm này rất đắt chồng, phúc báo dài lâu
Phụ nữ có 8 đặc điểm này rất đắt chồng, phúc báo dài lâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người phụ nữ có đặc điểm này có sức hút mạnh mẽ với đàn ông, đồng thời họ cũng là người mang lại phúc báo tốt cho nhà chồng.
Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
Trực tiếp: Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm án Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (18.7), phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm án ở Bình Phước đã được mở sau nhiều lần bị hoãn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn