Chồng bí mật nuôi mẹ gần một thập kỷ, vợ không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp và chỉ trong vòng một tuần hai người đã cãi nhau to, đến nỗi chị vợ Zhao dọa t.ự t.ử nếu mẹ chồng không rời đi.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi, về việc anh Liu Xiangli ở thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã giấu vợ bí mật suốt 9 năm nuôi mẹ vì vợ và mẹ không hợp tính nhau.

Hầu hết những người dùng mạng đều tán thưởng hành động của anh nhưng cũng có một số thành viên mạng xã hội Weibo có ý kiến khác: 

"Mẹ anh Liu có 8 người con và bà dành tất cả tài sản của mình cho người con trai thứ hai, vì thế người con đó phải có trách nhiệm chăm sóc bà. Tại sao người con út (anh Liu) phải làm việc đó? Tôi nghĩ như vậy là không đúng", một người dùng mạng bình luận. 

"Tôi thực sự thấy người vợ thật đáng thương. Tại sao cô ấy lại được mong đợi phải chăm sóc cho mẹ chồng", một người khác viết.

Một thành viên bày tỏ: "Chúng ta không biết điều gì thực sự xảy ra trong gia đình này. Tôi chỉ hy vọng tất cả họ từ nay có thể sống hạnh phúc bên nhau". 

Được biết, năm 1985, anh Liu Xiangli cưới chị Zhao Zongcui và thừa hưởng tất cả tài sản của gia đình vợ cũng như gánh cả những trách nhiệm đi kèm với nó. Anh Liu làm việc chăm chỉ và vào năm 2004 đã đủ để mua một căn hộ trị giá 120.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 400 triệu đồng). Sau tất cả những nỗ lực này, anh Liu hy vọng có thể đón mẹ đẻ tới sống cùng nhưng vợ anh kịch liệt phản đối.

Cuối cùng, Tết năm 2007, anh Liu quyết định đón mẹ từ quê lên. Mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp và chỉ trong vòng một tuần hai người đã cãi nhau to, đến nỗi chị vợ Zhao dọa tự tử nếu mẹ chồng không rời đi sớm. 

Anh Liu chăm sóc mẹ suốt 9 năm (nguồn: internet)  

Mong muốn gia đình được yên ấm và được chăm sóc mẹ, anh Liu đã có quyết định táo bạo là thuê một ngôi nhà gần đó cho mẹ ở và không nói cho vợ biết. Từ đó, suốt 9 năm anh bí mật chăm sóc mẹ mà vợ anh chị Zhao không hề hay biết gì. Cho tới một ngày gần đây, sự việc vỡ lở khi mẹ và vợ anh bỗng chạm mặt trong một siêu thị. 

Căn nhà anh Liu thuê gần ngay sát gia đình anh đang sinh sống (nguồn: internet) 

Chị vợ vừa sốc vừa tức giận vì chồng đã giấu bí mật này suốt gần một thập kỷ. Chị Zhao nói: "mình không muốn sống với mẹ chồng bởi hai người không hợp nhau và nghĩ rằng bà nên tránh xa các vấn đề của gia đình mình". Dù vẫn buồn bực về chuyện này, nhưng chị Zhao đã đồng ý rằng vợ chồng mình nên cùng chăm sóc bà cụ.

Kinh hoàng thang máy rơi tự do, tất cả đều thiệt mạng
Kinh hoàng thang máy rơi tự do, tất cả đều thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi thang máy đang ở tầng 18 thì bất ngờ rơi tự do khiến mọi người hoảng loạn
Theo:  khoevadep.com.vn copy link