Kinh hoàng thang máy rơi tự do, tất cả đều thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thang máy đang ở tầng 18 thì bất ngờ rơi tự do khiến mọi người hoảng loạn

Trung Quốc nổi tiếng với việc bỏ qua quy định an toàn và cắt giảm chi phí, dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm. Mặc dù, trong những năm gần đây đã có nhiều cải thiện xong vấn đề an toàn lao động vẫn là vấn đề lớn cần được giải quyết sớm ở quốc  gia này.
Mới đây, chính quyền thành phố Long Khẩu ở tỉnh Sơn Đông cho biết, ngày 15/7 vừ qua, một thang máy đã rơi tự do từ tầng 18 của tòa chung cư đang được xây dựng.

Vụ việc đã kiến toàn bộ 8 người bên trong thang máy thiệt mạng.

Thang máy đang xây dựng ở Trung Quốc (Ảnh minh họa) (nguồn: internet) 

Nhiều người kể lại rằng: " khi thang máy đang ở tầng 18 thì bất ngờ rơi tự do khiến mọi người hoảng loạn. Khi cứu hộ tới thì phát hiện có tổng cộng 8 người  trong thang máy, tất cả đã được đưa tới bệnh viện ngay lập tức nhưng không ai sống sót".
Sau vụ việc, tất cả mọi người đều hoảng loạn và lo lắng cho sự an toàn của mình.

Cũng cùng sự việc mất an toàn lao động tại Trung Quốc, thương tâm hơn là vụ tai nạn năm 2012, 19 công nhân đã thiệt mạng sau khi khi thang máy mà họ sử dụng rơi từ độ cao 100m xuống đất tại một công trường xây dựng ở Vũ Hán thuộc tình Hồ Bắc, Trung Quốc. Nguyên nhân được xác định là do thang máy chở quá tải khiến dây cáp bị đứt.

Vụ tan nạn hồi tháng 8/2015 (nguồn: internet)

Tiếp đó, 8/2015 một chiếc thang máy đã rơi tự do từ tầng 13 xuống ở Bắc Kinh. Bên trong thang máy có 2 người. Beijing News dẫn lời nạn nhân cho biết: "chiếc thang máy đã rơi tự do từ tầng 13 xuống tầng 8, rồi ngừng lại và rung lắc trong vài giây, sau đó, tiếp tục rơi tự do xuống tầng 6 mới dừng lại". Khi các nhân viên cứu hộ đến hiện trường, khoảng 15 phút sau sự cố, họ phát hiện thang máy đã dừng lại ở vị trí cao hơn sàn tầng 6 khoảng 20 cm. Rất may không có ai bị thương sau sự việc.
Vụ tai nạn thang máy thương tâm xảy ra mới đây lại tiếp tục nhắc nhở chính quyền ở quốc gia này một lần nữa về vấn đề mất an toàn lao động đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân nơi đây.

Đâm chết cha nuôi vì nghi có gian tình với vợ
Đâm chết cha nuôi vì nghi có gian tình với vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công chạy đến chỗ chúng tôi đang ngồi rồi chỉ tay chửi chú Minh là đồ cướp vợ. Chú Minh chưa kịp nói gì thì Công đã rút dao đâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn