Cảnh báo: Bé gái mới 3 tuổi đã cận tới 2 độ vì bà làm điều này khi cho cháu ăn

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình vẫn tiếp tục cho bé sử dụng thiết bị di động quá nhiều, biến chứng mắt của bé có thể nghiêm trọng hơn trong tương lai, chẳng hạn mắc bệnh tăng nhãn áp hoặc thậm chí mù lòa.

Smartphone hiện trở thành một công cụ khiến cuộc sống của chúng ta nhanh hơn, tiện lợi hơn, giúp công việc được vận hành nhanh chóng.

Bên cạnh những lợi ích, smartphone và các thiết bị điện tử nói chung cũng để lại cho chúng ta nhiều rắc rối, nhất là đối với trẻ em. Theo một báo cáo mới đây của tổ chức Childwise, trẻ em và thanh thiêu niên tại Anh đang dành ít nhất 6,5h/ngày trước màn hình - bao gồm cả TV, laptop và smartphone.

dien-thoai

Việc dùng thiết bị điện tử trong thời gian dài sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Đó là những gì các nhà tâm lý học đã đề cập đến trong nhiều nghiên cứu mới đây.

Vì dùng điện thoại quá nhiều, mắt luôn nhìn vào màn hình điện thoại tác hại rất xấu đến sức khỏe, mà trước hết là thị lực của trẻ như trường hợp của bé Tong Tong đến từ Tân Châu, TQ.

Theo Setn cho hay, bé gái này đã gặp các vấn đề về mắt sau một thời gian sống cùng ông bà. Tong Tong là một cô bé rất nghịch ngợm, có phần tăng động và rất thích chơi điện thoại. Vì muốn cháu không quấy khóc, ông bà thường dỗ dành bằng cách mở điện thoại cho cháu xem hoạt hình. Chỉ cần được xem điện thoại, cô bé rất hạnh phúc và không quậy nữa.

Tháng 9 năm nay, Tong Tong được đưa đến bệnh viện kiểm tra trước khi đi học mẫu giáo. Và cả gia đình thật sự bị sốc khi bác sĩ cho biết thị lực của Tong Tong giảm 2 độ và phải đeo kính để không suy giảm hơn nữa. Có nghĩa là cô bé đã cận 2 độ.

Các bậc phụ huynh nên nhớ, trẻ nhỏ không nên có vấn đề với mắt nhưng ngày càng có nhiều trẻ em gặp vấn đề về thị lực. Các bác sĩ nhãn khoa nói với cha mẹ cô bé rằng họ nên chú ý đến con mình khi con còn nhỏ, nếu không, bé có thể bị cận nặng hơn khi lớn lên.

Giám đốc khoa nhãn nhi tại Bệnh viện Mắt Vũ Hán cho biết sự phát triển thị lực của trẻ em sẽ trải qua 3 giai đoạn, đó là viễn thị sinh lý, bình thường và cận thị.

Trục mắt của trẻ sơ sinh ngắn và cả 2 mắt đều có thể nhìn được xa, trong quá trình phát triển và lớn lên, kích thước của trục mắt dần dần đạt đến mức trưởng thành. Chứng viễn thị sinh lý này về cơ bản sẽ biến mất, nhưng nếu hình thành những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến mắt, cận thị sẽ dần dần phát triển.

Bác sĩ còn cho biết thêm, nếu tình trạng mắt của trẻ ngày càng xấu đi, trẻ sẽ bị cận thị sớm. Tong Tong hiện có thể dựa vào kính để điều chỉnh thị lực nhưng nếu gia đình vẫn tiếp tục cho bé sử dụng thiết bị di động quá nhiều, biến chứng mắt của bé có thể nghiêm trọng hơn trong tương lai, chẳng hạn mắc bệnh tăng nhãn áp hoặc thậm chí mù lòa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn