Cảnh báo đích danh 4 cuộc gọi lừa đảo: Ai cũng nên biết kẻo thiệt thòi

09:03, Thứ ba 25/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu như người dân nhận được những cuộc gọi này thì nên cẩn trọng kẻo bị lừa đảo.

Thông tin từ công an huyện Đức Trọng, thời gian gần đây, đơn vị tiếp nhận một số vụ việc liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. Theo đó, đối tượng sử dụng các SIM rác giả danh cán bộ công an huyện Đức Trọng, trong đó, có một số số điện thoại như: 082.456.0930, 0901.906.170, 0987.681.951, 0964.832.490 gọi điện cho công dân trên địa bàn huyện Đức Trọng thông báo đến công an huyện Đức Trọng để làm định danh mức 2.

Trong trường hợp bận thì tải 1 phần mềm theo hướng dẫn của đối tượng (tuy nhiên nếu công dân tải phần mềm sẽ bị đối tượng chiếm quyền sử dụng điện thoại và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng). Nếu công dân không tải phần mềm thì đối tượng yêu cầu công dân lên công an huyện Đức Trọng gặp cán bộ Huỳnh Thanh Xuân để làm việc.

Đề nghị công dân trên địa bàn huyện nêu cao tinh thần cảnh giác đối với thủ đoạn nói trên, nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo kịp thời báo cáo đến cơ quan công an nơi gần nhất.

Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Ngoài ra nếu nhận được cuộc gọi của những người này nên cúp máy

Tự mạo danh là nhân viên công an cảnh sát : Nếu như bạn nghe thấy những cuộc điện thoại của người tự mạo danh là công an cảnh sát thì nên cúp máy. Bởi theo trình tự thông thường nếu như bạn có mắc lỗi gì thì đều có văn bản và có chính quyền địa phương trực tiếp tới nhà để thông báo chứ không phải qua một cuộc điện thoại là đủ. Rất nhiều người cả tin vì một cuộc điện thoại mà để kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Tự nhận nhân viên ngân hàng: Rất nhều kẻ gian mạo đanh nhân viên ngân hàng mà bạn đang dùng rồi yêu cầu cung cấp mã số OTP như vậy bạn nên thận trọng bởi những kẻ này chỉ nhắm tới túi tiền và tài sản của bạn mà thôi.

Cảnh báo những cuộc gọi lừa đảo

Cảnh báo những cuộc gọi lừa đảo

Mạo danh là người của thuế: Rất nhiều kẻ gian lợi dụng là người của cục thuế rồi yêu cầu bạn phải cung cấp những thông tin cá nhân rồi từ đó lợi dụng sự cả tin của người dân để dẫn dắt lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chính vì vậy dù dưới hình thức nào bạn cũng nên thận trọng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min