Cảnh báo: Nam thanh niên tử vong vì mắc nghẹn trong cuộc thi ăn nhanh

( PHUNUTODAY ) - Một thanh niên 28 tuổi sống tại Nhật Bản đã tử vong do mắc nghẹn trong cuộc thi ăn tốc độ ở Hikone, tỉnh Shiga.

Theo BBC, khi cố gắng ăn 5 nắm cơm lớn trong vòng 3 phút, người đàn ông giấu tên bất ngờ lăn ra bất tỉnh. Anh lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng sau 3 ngày không lấy lại ý thức, nạn nhân đã tử vong. Theo bác sĩ, nguyên nhân tử vong do người thanh niên nuốt nắm cơm lớn quá nhanh, dẫn đến bị nghẹn và không thở được.

chet-vi-nghen-1-phunutoday.vn

 Cuộc thi ăn cơm nắm nhanh đã trở thành “thảm họa” khi một thí sinh tử vong do mắc nghẹn (Ảnh minh họa).

Trước đó, theo thể lệ của cuộc thi, ai ăn hết được 5 cục cơm nắm nhanh nhất sẽ là người giành được chiến thắng. Các nhân chứng cho biết sau khi đưa cục cơm nắm thứ 5 vào miệng, thanh niên này đã bị bất tỉnh do mắc nghẹn.

JA Higashibiwako, công ty tổ chức cuộc thi ăn nhanh này cho biết đã chuẩn bị sẵn trà để giúp các thí sinh không bị nghẹn và bố trí đội ngũ nhân viên y tế để kịp thời xử lý tình huống xấu xảy ra, nhưng sự cố không mong muốn vẫn ập đến.

JA Higashibiwako sau đó đã lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ không tiếp tục tổ chức cuộc thi ăn nhanh tương tự trong tương lai.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra cái chết vì thi ăn. Cách đây 2 năm, ông Walter Eagle Tai, 47 tuổi, chết vì một miếng xúc xích mắc nghẹn ở cổ họng trong cuộc thi ăn diễn ra tại thành phố Custer, bang Nam Dakota, hôm 4/7. Cảnh sát trưởng Rick Wheeler cho biết những người xung quanh đã cấp cứu cho nạn nhân nhưng sự việc diễn ra quá nhanh và ông không qua khỏi.

chet-vi-nghen-2-phunutoday.vn

 Ông Walter Eagle Tai. Ảnh: Facebook.

"Lúc chúng tôi đến thì có một người đang hồi sức tim phổi cho nạn nhân. Về cơ bản, ông ta bị ngạt thở do chiếc xúc xích mắc nghẹn trong cổ họng và người ta không làm sao để lấy nó ra ngoài. Sự việc diễn ra chỉ trong vài phút. Tôi nghĩ mọi người đã rất sốc về chuyện này", cảnh sát Wheeler nói.

Báo Rapid City Journal miêu tả cái chết như một lời cảnh báo với các sự kiện lễ hội và những nhà tổ chức đang suy nghĩ đến một vài sự thay đổi cho cuộc thi này trong năm tới.

"Ông ấy chỉ muốn vui vẻ một chút khi tham gia cuộc thi này", Ardis McRae, một người bạn của ông Walter, kể. Cô cũng cho biết Walter lúc nào cũng khiến mọi người vui vẻ và là một người dễ gần.

Theo Mirror, một cuộc thi ăn bánh nướng khác ở Custer đã bị hủy sau cái chết của ông Walter.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn