Clip: Sản phụ đang đi xe máy bất ngờ chuyển dạ, người dân giúp sức đỡ đẻ ngay giữa phố

( PHUNUTODAY ) - Khi đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), chị đau bụng, trên người lại không mang theo tiền nên đã đẻ em bé ở bên đường.

Ngày 24/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh một sản phụ đẻ rơi giữa đường đã được người dân hết lòng giúp đỡ.

Clip sản phụ sinh giữa đường được người dân hết lòng giúp đỡ (nguồn: Youtube).

Theo chia sẻ của những người chứng kiến, vụ việc xảy ra vào sáng 24/11, một sản phụ quê ở huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) điều khiển xe máy đi từ Lào cai về nhà. Khi đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), chị đau bụng, trên người lại không mang theo tiền nên đã đẻ em bé ở bên đường.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân đã chạy đến hỗ trợ sản phụ, đồng thời đi gọi y bác sỹ của thị trấn Yên Bình kịp thời trợ giúp.

san phu sinh giua duong 2

Sản phụ may mắn được người dân và y bác sĩ huyện Yên Bình giúp đỡ.

Rất may, nhờ sự giúp đỡ tận tình của những con người tốt bụng, cô đã vượt cạn thành công và một bé gái dễ thương đã ra đời. Ngay khi em bé được sinh ra, người dân đã nhanh chóng mang quần áo ấm cho bé. Nhiều người dân xúm lại vui mừng và hạnh phúc khi chứng kiến bé gái xinh xắn chào đời.

san phu sinh giua duong 1

Nhờ sự giúp đỡ tận tình của người dân, sản phụ đã vượt cạn thành công.

Biết sản phụ không mang theo tiền, nhiều người dân còn góp nhau đưa cho hai mẹ con bắt taxi vào trung tâm y tế của huyện Yên Bình để nghỉ ngơi. Được người dân thông báo, đến chiều cùng ngày, gia đình sản phụ đã đến đón 2 mẹ con về trong niềm hạnh phúc.

Được biết lý do khiến người mẹ chủ quan là do đi siêu âm bác sĩ bảo 15 ngày nữa mới sinh nên bụng to vượt mặt vẫn đi xe máy đoạn đường xa.

san phu sinh giua duong -

Bé gái bụ bẫm đáng yêu đã chào đời an toàn, sức khỏe tốt.

Nhớ lại sự việc, nữ hộ sinh Bùi Thị Hằng Nga, trạm y tế thị trấn Yên Bình cho biết, vào khoảng 10h30 sáng 24/11 trạm y tế nhận được thông báo từ người dân về trường hợp một sản phụ đẻ rơi con thuộc địa bàn tổ 9. Cô Nga cùng với 2 nữ hộ sinh khác đã chuẩn bị dụng cụ đi đến hiện trường. Khi đó người mẹ đã sinh con, đang nằm ở mép đường trên một chiếc áo mưa và một tấm chăn do người dân giúp đỡ.

Cô Nga đã cùng cán bộ trạm làm biện pháp lấy rau và gọi xe cứu thương chở mẹ con đến Trung tâm y tế huyện.

"Chúng tôi không kịp hỏi sản phụ tên gì. Lúc đến nơi chỉ biết lao vào sơ cứu xong rồi đẩy lên xe cứu thương. Người dân ở đây vô cùng tốt bụng, trong quá trình sơ cứu, chúng tôi cần gì mọi người cũng nhiệt tình giúp đỡ", nữ hộ sinh Nga kể lại.

Chúng tôi liên lạc với Trung tâm y tế huyện Yên Bình, được biết, sản phụ có tên là P.T.T.L., sinh năm 1989 và bé gái sinh ra nặng 3,2kg. Hai mẹ con nhập viện lúc 11h và được gia đình xin xuất viện lúc 16h30 trong tình trạng mẹ khỏe, tỉnh táo, con hồng hào, bú tốt. Ngay sau khi đoạn clip sau khi xuất hiện đã thu hút hàng ngàn người theo dõi, rất nhiều người dành lời chúc đến 2 mẹ con sản phụ.

san phu sinh giua duong 3

Cộng đồng mạng thi nhau chúc mừng 2 mẹ con.

Facebook Khánh Vũ chia sẻ: “Chúc mừng hai mẹ con! Thật cảm động biết bao trước tình người nồng hậu và ấm áp của nhân dân Yên Bình - Yên Bái. Chúc cho hai mẹ con khỏe mạnh, bé hay ăn, chóng lớn và thông minh nhé!”.

Độc giả Tường Vy xúc động: “Trời ơi! Xem mà thương chị và bé quá, may là tình người vẫn còn ở đó. Chị và em bé đã mẹ tròn con vuông. Em bé được sinh ngay trên đường chắc chắn sau này sẽ là 1 người giỏi và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình và xã hội”.

“Cảm động quá! cảm ơn những người dân đã có lòng tốt giúp đỡ hai mẹ con bé! Chúc mẹ mau khỏe lại. Chúc cho hay ăn chóng lớn sau này con sẽ thành nhân tài có ích cho tổ quốc”, bạn Nguyễn Hoa chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link