Đi chợ thấy rau này nhớ mua ngay để có bữa cơm chuẩn mùa hè lại giúp ttưới tẩm cho làn da hồi xuân

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả dưới đây vừa giúp bạn dễ dàng chế biến thành những món ngon trong mùa hè, vừa giúp bạn làm đẹp từ trong lẫn ngoài.

Rau má

Rau má là thứ rau không thể thiếu trong mùa hè. Chúng không chỉ tạo những món ăn ngon trong mâm cơm mà còn làm đồ uống giải nhiệt. Rau má có thể chế thành nhiều món rất ngon như nấu canh thịt, làm nộm, xào với vịt ngan..

cay rau ma

Bạn hãy lưu ý chọn các loại rau má lá nhỏ nguyên rễ, ăn sẽ thơm và ngon hơn rau má chuyên để lấy lá. Mỗi tuần dùng vài lần rau má giúp bạn thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho làn da nhé. Đặc biệt không chỉ đẹp từ bên trong, bạn có thể dùng rau má để làm đẹp da từ bên ngoài bằng cách đắp mặt nạ rau má giúp dưỡng ẩm và tái tạo tế bào mới.

Dưa chuột

Đây là trái cây không thể thiếu trong mùa hè. Một đĩa dưa chuột khai vị rất thanh mát. Hoặc một cốc nước ép dưa chuột giúp bạn lấy lại sảng khoái. Dưa chuột cũng rất dễ để tạo ra các món nộm, trộn mát mẻ trong mâm cơm ngày hè. Với những người thích ăn kim chi, thì làm kim chi dưa chuột cũng là một cách đổi món ngon miệng. Dưa chuột là loại trái cây giúp đẹp da nổi tiếng, đặc biệt tốt cho mùa hè. Vài lát dưa chuột đắp lên mặt sẽ làm dịu ngay cảm giác nóng rát của da khi ở ngoài nắng về.

dua chuot

Rau dền đỏ

Rau dền là loại rau rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu và nhuận tràng. Mùa hè nắng nóng, tình trạng táo bón và tích tụ độc tố trong cơ thể tăng cao, gây nóng trong người, nổi mụn nhiệt. Bạn hãy mua ngay rau dền về luộc, nấu canh để tăng cường thêm sắt, vitamin cho cơ thể, giúp tái tạo một làn da tươi trẻ hồng hào nhé. Mùa hè, một đĩa rau dền luộc với bát nước canh, vài quả cà pháo cũng là mâm cơm ngày hè rất truyền thống.

rau den

Mướp đắng

Không chỉ là một món ăn, mướp đắng còn là một thành phần hữu hiệu trong việc thanh nhiệt giải độc và giúp làm đẹp. Mướp đắng cũng là món ăn cực ngon và độc đáo cho ngày hè. Ngâm mướp vào chậu đá lạnh, thái mỏng rồi chấm với ruốc là một món cực ngon và chống ngán. Mướp nhồi thịt nấu canh, mướp xào trứng cũng là những món ăn thanh mát cho mùa hè. Mướp đăng phơi khô làm trà giúp thanh nhiệt giải độc tố. Vài lát mướp tươi đắp mặt giúp dịu da giảm mẩn ngứa và mụn nhọt trên da.

mat na muop
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn