Mẹo bước đi đúng cách và 3 bài tập đơn giản giúp chân thon gọn, giảm mỡ bắp đùi

( PHUNUTODAY ) - Mỗi bước đi của bạn, nếu chú ý một chút là có thể giúp chân thon gọn nhỏ nhắn như mong muốn.

Không phải ai cũng tự nhiên đã sở hữu một đôi chân nhỏ, săn chắc. Các cô nàng có đôi chân thon luôn có bài tập riêng và duy trì những thói quen tốt để tránh tối đa việc tích mỡ vào bắp chân bắp đùi. Thực tế là chỉ cần có một đôi chân thon nhỏ là đã hack dáng, hack chiều cao đáng kể rồi. Một trong những thói quen quan trọng bạn cần phải để ý đó là việc bước đi hàng ngày. Mỗi bước đi của bạn, nếu chú ý một chút là có thể giúp chân thon gọn nhỏ nhắn như mong muốn.

Cách bước đi để có đôi chân thon nhỏ

Khi đi bộ, bạn nên tiếp đất theo thứ tự gót chân → mép ngoài của đế → ngón chân. Có thể coi đây là bước chân đảm bảo dàn lực chính xác cho toàn bộ đôi chân và cơ thể.

chanthon1

Xoay ngón chân và cổ chân 

Xoay cổ chân góc 90 độ

- Ngồi ngăn ngắn trên mặt đất, duỗi thẳng chân một chân về phía trước, hơi ngả người về phía sau, hai tay chống xuống đất. Sau đó nhớ dồn lực vào bụng để nhấc một chân lên trên, đầu gối tạo góc khoảng 90 độ. Giữ nguyên độ cao, xoay cổ chân đều đặn góc 90 độ.

Chân còn lại đặt trên mặt đất, hướng mũi chân về phía trước. Động tác này có thể kéo căng mắt cá chân và cơ bắp chân, đồng thời còn có tác động vào cơ lõi bụng để chân và  bụng thon gọn hơn.

chanthon2

Xoay cả hai chân góc 90 độ

Giữ nguyên tư thế như vậy nhưng lần này là xoay cả hai cổ chân. Ngồi ngay ngắn trên mặt đất, thân thể hơi ngả về phía sau, dùng hai tay chống xuống mặt đất. Sau đó co hai gối lên cao, và xoay cổ chân khi thực hiện bài tập này có thể đồng thời siết chặt cơ bụng.

chanthon3

Hóp bụng gập người

Một động tác quen thuộc nhưng lại giúp hỗ trợ giảm bắp đùi, bạn chỉ cần ngồi cân bằng trên mặt đất và duỗi thẳng hai chân về phía trước. Sau đó, hóp bụng lại và gập phần thân trên xuống, ngón tay móc vào mu bàn chân, đảm bảo duỗi thẳng đôi chân áp xuống sàn.

Điều cần ghi nhớ là ảm nhận sự kéo căng của cơ bắp chân và cơ lưng đùi trong khi giữ động tác này. Mỗi bên chân giữ khoảng 60 giây.

chanthon4

Cả ba động tác này đều có thể tập luyện vào sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp đôi chân thon gọn, cơ bụng săn chắc mà còn kéo giãn cơ thể, máu huyết cũng được lưu thông, vóc dáng cũng trở nên thon gọn, nhẹ nhàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link