Cặp đôi có cuộc sống như mơ nhờ quyết định không giống ai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ quyết định sáng suốt vào quỹ đầu tư mạo hiểm, cặp vợ chồng trẻ đã nhanh chóng trở nên giàu có và họ quyết định nghỉ hưu, đi du lịch ở tuổi 30

Nhờ quyết định không giống ai

Nhờ quyết định sáng suốt vào quỹ đầu tư mạo hiểm, cặp vợ chồng trẻ đã nhanh chóng trở nên giàu có và họ quyết định nghỉ hưu, đi du lịch ở tuổi 30. Hồi đầu năm ngoái, Kristy Shen và Bryce Leung đã về hưu ở tuổi 30 với khối tài sản hơn 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng. Sau khi nghỉ hưu, đôi vợ chồng đã quyết định cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới.

anh phunutoday.vn

Kristy Shen và Bryce Leung kết hôn năm 2010 (ảnh BBC).

Cặp đôi cho biết, nhờ quyết định không giống ai đã giúp họ tăng khối lượng tài sản kếch xù của mình. Hiện tại họ đang sống một cuộc sống như trong mơ. "Ban đầu chúng tôi làm việc cật lực với mong muốn sở hữu một căn nhà" - Leung (34 tuổi) cho hay trước khi anh lên đường sang Nhật. "Bố mẹ tôi vẫn luôn nhắc nhở để cả hai cố gắng mua một căn nhà trong suốt 8 năm qua. Nếu mãi đi thuê nhà, con sẽ chỉ mãi là kẻ thất bại" - Shen (33 tuổi) cho hay.

Tuy vậy, Shen đã chứng minh cho mọi người thấy cách làm có phần khôn ngoan của mình và họ ra tuyên bố "Không mua nhà", để tiền đầu tư mạo hiểm, sau đó thặng dư sẽ tăng dần lên, cả hai chỉ việc dùng số tiền lãi đó để đi du lịch.

Cặp đôi đã ra tuyên bố "không mua nhà" trên tờ The Millennial Revolution. Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo, cặp vợ chồng đã chia sẻ với những người trẻ tuổi rằng làm thế nào để họ đạt được sự tự do tài chính. Và lời khuyên của họ là đầu tư tiền thông thái thay vì dồn hết để mua nhà. Với những người mưu sinh tại các thành phố có chi phí đắt đỏ hàng đầu thế giới như Toronto và Vancouver họ nên tiếp tục đầu tư vào các khoản đầu tư thông minh để đẻ lãi con thay vì vất vả kiếm tiền dồn lại mua nhà để rồi phải chật vật để trả nợ. Kristy Shen và Bryce Leung đưa ra lời khuyên với mọi người. "Khi đã ký vào những giấy tờ thế chấp thì xem như họ tiêu rồi. Họ sẽ phải chạy đua với thời gian để kiếm tiền trả nợ gốc lẫn lãi ít nhất là ở nửa phần đời còn lại. Tệ hơn, họ sẽ nhận lại áp lực rất nhiều khi phải lo lắng trả nợ suốt nhiều năm liền" - Leung chia sẻ.

Tan tành giấc mơ mua nhà

Shen và Leung cho biết họ đã từng ấp ủ giấc mơ mua nhà. Cả 2 đều có sự nghiệp thành công với vai trò là kỹ sư máy tính tại Toronto. Họ kết hôn năm 2010, sau đó, đâm đầu vào cuộc chiến tìm nhà. Ban đầu họ làm việc chăm chỉ, chi tiêu tiết kiệm nên kiếm được 500.000 USD. Cả hai đã có ý định dành tiền mua nhà và tìm đến đến những căn nhà bên rìa thành phố, có phần dột nát được bán với giá nửa triệu đô.

Làm việc trong môi trường căng thẳng ở công ty đã kích thích Shen phần nào bỏ áp lực mua nhà. "Mọi người làm việc như cổ máy. Mỗi ngày họ đến và quay cuồng với công việc. Có những người chảy cả máu mũi, một số khác đã ngã gục trên ghế ngồi".

Chính thực trạng trên đã khiến cô suy nghĩ lại rằng "Mình có thực sự cần mua một ngôi nhà khi mà nó khiến mình cảm thấy áp lực, tù túng? Mua nhà cũng đồng nghĩa với việc hai vợ chồng sẽ phải làm việc như người máy đến chết mới thôi". Bởi vậy, cặp đôi đã quyết định từ bỏ việc tìm nhà. Thay vào đó, họ tìm đến chuyên gia tài chính nổi tiếng ở Toronto và đầu tư vào đó 500.000USD.

Cuộc sống như tiên

Cặp vợ chồng này nhanh chóng đầu tư 60% số tiền vào cổ phiếu, 40% còn lại vào những khoản đầu tư có thu nhập, cố định như trái phiếu doanh nghiệp. Tỷ lệ này sau đó thực sự thay đổi linh hoạt khi thị trường biến động theo chiều hướng tích cực cho họ.

Đến cuối năm 2014, Shen và Leung dự tính họ có khoảng một triệu USD. Các khoản đầu tư của cặp vợ chồng trẻ ngày một lớn dần do họ biết chớp thời cơ bỏ tiền vào các khoản đầu tư nóng, đem lại lợi nhuận cao. Cuối năm 2015, cặp đôi quyết định nghỉ việc để lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới. Giờ đây họ chẳng cần nghĩ đến chuyện mua nhà hay thuê nhà vì cả hai đi du lịch triền miên.

Ước tình, mỗi năm, cặp đôi tiêu tốn khoảng $30,000 đến $40,000 USD, số tiền này phần lớn được rút ra từ khoản thanh toán cổ tức. "Nếu bạn có một triệu đô nó sẽ nuôi bạn trong trường hợp bạn biết nắm bắt cơ hội".

Đôi vợ chồng trẻ cho biết hiện họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Bên cạnh việc đi du lịch khắp thế giới, họ còn làm từ thiện, làm việc tự do, đồng thời xuất bản cuốn sách về trẻ nhỏ. "Tôi đã đến bác sĩ để kiểm tra và ông ấy nói rằng tôi có mắc căn bệnh khó chữa là bệnh "quá hạnh phúc""- Leung hài hước chia sẻ.

Trên thực tế không phải ai cũng có được sự thành công từ những khoản đầu tư trên. Cặp vợ chồng trẻ đã phải làm việc liên tiếp, suy nghĩ, vận động không ngừng, đầu óc quản lý tài chính nhanh nhạy để có được cuộc sống hạnh phúc như hôm nay.

Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau "lời động viên có cánh" của bạn trai, cô gái 26 tuổi lấy lại vóc dáng như ban đầu với 3 vòng chuẩn, trở thành người phụ nữ đẹp như mơ.
Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hình ảnh đẹp, gây xúc động đến lòng người về tình mẫu tử, cha con trong ngày lễ Vu Lan.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn