Cặp đôi sắp cưới tử vong trong đám cháy kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng bếp từ đều còn rất trẻ. Đau xót nhất, trong đó có cặp tình nhân trẻ sắp kết hôn.

Chiều 10/6, không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP HCM) khi người thân, bạn bè của bốn nạn nhân trong đám cháy cửa hàng bếp điện từ trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, tập trung chờ nhận thi thể đưa về quê an táng. Ánh mắt họ hướng về nhau, nhiều cái bắt tay thật chặt, chia sẻ trước nỗi đau quá lớn. Nhiều phụ nữ không đứng vững, khóc ngất.

Các nạn nhân trong vụ cháy thương tâm bao gồm: Nguyễn Ngọc Hoàng (sinh năm 1993, quê Thái Bình), Bùi Thế Thảo (sinh 1994, quê Thái Bình), Phùng Nam Anh (sinh 1993, Thái Bình) và Đinh Thị Bích Chi (sinh 1992, quê Sóc Trăng).

Ông Đinh Văn Nhỏ (47 tuổi), cha ruột của nạn nhân nữ duy nhất liên tục ôm ngực vì cơn đau tim hành hạ. Ông cho biết, nghe tin con gái tử vong, ông phải uống hai viên trợ tim để đủ bình tĩnh cùng người họ hàng thuê xe lên Sài Gòn.

Mô tả ảnh.
Ông Nhỏ đau đớn trong đám tang con gái

Được biết, cả 4 nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy cửa hàng bếp từ đều còn rất trẻ, trong đó có 3 người từ miền Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp. Người thân đều tiếc thương khi trong số đó, có một đôi uyên ương đang yêu nhau là Ngọc Hoàng và Bích Chi. Người thân cho biết, Hoàng và Chi yêu nhau hơn một năm nay, hai người đã tính đến chuyện đám cưới sau này, thế mà đám cháy đã cướp đi tất cả.

Ông Nhỏ nghẹn ngào: “Mới tối hôm qua, nó gọi điện cho tôi nói hai ngày nữa con sẽ đem thuốc về cho cha và dẫn bạn trai về bàn chuyện đám cưới. Thấy thằng Hoàng tính hiền lành nên tôi cũng muốn gả nhưng giờ..."... nhìn giọt nước mắt trên gương mặt người cha tội nghiệp, ai có mặt cũng không khỏi xót xa.

Thi thể Hoàng, bạn trai của Chi được chuyển về quê Phú Thọ an táng chung xe tang với người bạn cùng quê Bùi Thế Thảo, 22 tuổi. Xe lăn bánh rời nhà tang lễ, nhiều tiếng khóc ngất, tiếc thương cho đôi bạn trẻ xa quê có nhiều hoài bảo còn dở dang.

Ông Vũ Văn Quyến (44 tuổi, chú ruột Thảo) cho biết, Thảo là con út trong gia đình có năm anh em. Nhà nghèo nên học hết cấp 3, Thảo đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ, nam thanh niên vào TP HCM làm cho cửa hàng của người bà con cùng quê nhằm kiếm tiền gửi về lo gia đình.

Trong khi đó, ngồi lặng lẽ ở góc nhà tang lễ, ánh mắt đỏ hoe hướng về cánh cửa sắt, nơi có thi thể Phùng Nam Anh (23 tuổi), cô gái quê Thanh Hóa lâu lâu lại quệt ngang dòng nước mắt. Cô gái cho biết cả hai là bạn thân suốt 7 năm, từ khi còn học cấp ba rồi lên đại học ở Hà Nội.

Cô bạn thân nghẹn ngào chia sẻ: "Bạn ấy học trường ĐH Kinh doanh công nghệ, vừa mới ra trường được 1 năm nay. Nam Anh học khá giỏi lại có tính tự lập, có ý chí cầu tiến nên dù mẹ đang ngoài Hà Nội nhưng vẫn xin vào Sài Gòn làm việc, để sự nghiệp phát triển hơn".

Nam Anh hiện làm quản lý của một thương hiệu bếp từ tại công ty đang làm việc khoảng 1 năm nay.

Vụ cháy thương tâm hôm đó, chỉ có nạn nhân duy nhất sống sót là bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê Phú Thọ).

Ngay sau khi nhận được tin báo khiến 4 người chết thảm ở số nhà 423 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP. HCM), UBND phường Hiệp Tân (địa bàn xảy ra vụ việc) đã có phương án hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân để mai táng.

Ông Phan Minh Thắng (Chủ UBND phường Hiệp Tân) cho biết: "Phía thành phố, quận và cả phường cũng bàn phương án hỗ trợ nhưng đợi gia đình nạn nhân vào rồi mới trao đổi để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ theo nhu cầu của gia đình, như vậy thiết thực hơn. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình nạn nhân".

Theo UBND phường cho biết, UBND quận Tân Phú đã hỗ trợ số tiền là 5 triệu/người chết, còn phía phường Hiệp Tân là 3 triệu/người chết. Đối với người bị thương, quận và phường hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

 

Thi thể phượt thủ Anh được đưa xuống núi an toàn
Thi thể phượt thủ Anh được đưa xuống núi an toàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tiếp cận được vị trí phượt thủ người Anh gặp nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể phượt thủ xấu số xuống núi an toàn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn