Cập nhật dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

06:02, Chủ nhật 25/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nghỉ lễ Quốc khánh năm nay là kỳ nghỉ dài nên rất nhiều người di chuyển đi chơi xa hoặc về sum họp gia đình. Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kỳ nghỉ nên nhiều người quan tâm.

Theo quy định thì kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ 4 ngày, từ 31/8 đến hết 3/9 Dương lịch, trong đó ngày 31/8 (thứ bảy) và ngày mùng 1/9 (chủ nhật) là ngày nghỉ cuối tuần còn ngày mùng 2 và mùng 3/9 là ngày nghỉ lễ theo luật định.

Có kỳ nghỉ lễ dài nên sẽ có nhiều người chuẩn bị cho kế hoạch đi du lịch, về quê... Thời tiết dịp này liệu có thuận lợi để người dân đi lại, vui chơi, giải trí không?

Dự báo thời tiết cả nước dịp Quốc khánh năm nay

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn thì cuối tháng 8, sau đợt mưa lớn Bắc Bộ chuyển sang trạng thái ít mưa từ ngày 26 đến 31/8. Từ Nghệ An đến Ninh Thuận trong nhưng ngày cuối tháng 8 sẽ vẫn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Các địa phương ở Trung Bộ cần đề phòng mưa rào và dông vài nơi lúc chiều tối và đêm trong những ngày cuối tháng 8 này.

Dự báo thời tiết kỳ nghỉ năm nay khá thuận lợi cho du lịch

Dự báo thời tiết kỳ nghỉ năm nay khá thuận lợi cho du lịch

Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 thì nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ, sau đó cường độ và phạm vi nắng nóng suy giảm dần. Tháng 9, Bắc Bộ và khu vực Tây Nguyên nhiều ngày mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất ở mức cao đến rất cao.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cập nhật nhiệt nhiệt độ và thời tiết các địa phương trong 10 ngày tới (từ ngày 25/8 đến ngày 2/9) thì:

- Hà Nội thời tiết tạnh ráo, trời có mây, không mưa trong các ngày từ 30/8-2/9. Nhiệt độ khu vực Hà Nội dao động trong khoảng 27-33 độ C. Thời tiết Hà Nội khá thuận lợi để người dân đi lại, về quê hoặc đến các địa điểm du lịch nghỉ lễ.

- Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái... sẽ có mây nhưng không bị mưa trong các ngày từ 31/8 đến ngày 2/9.

- Thành phố Đà Nẵng, từ 25/8-30/8, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 34 độ C, trời có mây nhưng không có mưa. Mặc dù ngày đầu kỳ nghỉ Đà Nắng có nhiệt độ tăng nhẹ, cao khoảng 35 độ C có nắng nóng duy trì hết kỳ nghỉ nhưng thời tiế này cũng không làm khó những chuyến đi nghỉ. 

- Thành phố Hồ Chí Minh có mưa rào và dông trong khoảng thời gian từ 25/8 - 2/9 với nhiệt độ cao nhất ngày dao động 31-33 độ C.

- Thời tiết Lâm Đồng cũng tương tự có mưa dông, nhiệt độ trong ngày ở ngưỡng tương đối mát mẻ, 15-27 độ C.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên