Nhân viên ngân hàng nói: Có tiền gửi tiết kiệm mà không biết mẹo này chỉ thiệt, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn có một khoản tiền nhà rỗi thì gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư tương đối an toàn. Thế nhưng, bạn đã biết cách gửi tiết kiệm ra sao để thu về lãi cao nhất hay chưa?

Không gửi tiền cùng 1 chỗ

So với các hình thức đầu tư khác thì gửi tiết kiệm ngân hàng có độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là gửi tiết kiệm ngân hàng không có rủi ro. Vậy nên khi gửi tiết kiệm bạn nên chia nhỏ số tiền mình có và gửi ở các ngân hàng khác nhau.

Lựa chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp với nhu cầu

Các ngân hàng hiện nay đưa ra nhiều gói tiết kiệm để khách hàng lựa chọn, Có 6 gói tiết kiệm phổ biến là:

Empty

- Tiết kiệm không kỳ hạn: có thể rút bất cứ lúc nào mà không bị mất lãi suất nhưng lãi suất rất thấp (dưới 1%/năm).

- Tiết kiệm có kỳ hạn: mức lãi suất thường cao và có tính cạnh tranh, phù hợp với khách hàng có nhu cầu tiết kiệm lâu dài.

- Tiết kiệm linh hoạt: phù hợp với người muốn gửi một số tiền cố định nhưng có khả năng sẽ phải dùng đến số tiền đó. Bạn có thể rút một phần trong khoản gửi tiết kiệm, phần còn lại vẫn được tính lãi như bình thường.

- Tiết kiệm tích lũy: cho phép bạn gửi thêm tiền vào khoản tiết kiệm cũ bất cứ lúc nào bạn muốn.

- Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi: lãi suất có thể biến động lên hoặc xuống nhưng khoản tiền của bạn cũng có cơ hội sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường.

- Gửi tiết kiệm bậc thang: khách hàng gửi tiền với cùng một kỳ hạn nhưng khoản tiền càng lớn thì lãi suất càng cao.

Gửi linh hoạt và chia thành nhiều sổ tiết kiệm

Không ngân hàng nào bắt buộc bạn chỉ được lựa chọn một gói tiết kiệm. Bạn có thể chọn nhiều gói, nhiều hạn mức khác nhau. Chẳng hạn 1 khoản gửi kỳ hạn dài 18 tháng, 1 khoảng gửi 12 tháng hay gửi 1-6 tháng. Thường thì gửi với kỳ hạn dài sẽ có lãi suất cao hơn. Trong trường hợp cần dùng đến tiền, bạn rút sổ có kỳ hạn ngắn 1 tháng thì sẽ mất ít lãi suất hơn.

Empty

Ví dụ nếu bạn có 300 triệu, thay vì gửi chung 1 sổ thì bạn chia làm 2 sổ. 2 sổ gửi dài hạn, mỗi sổ 100 triệu. 100 triệu còn lại gửi ngắn hạn để có thể rút ra khi cần. Khi cần gấp 100 triệu, bạn chỉ cần rút 1 sổ thay vì phải rút hết cả 300 triệu.

Cân nhắc tiện ích và dịch vụ khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Trước khi mở tài khoản tiết kiệm ngân hàng, hãy cân nhắc những tiện ích và dịch vụ kèm theo để giúp bạn dễ dàng kiểm soát tài khoản tiết kiệm của mình một cách tiện lợi nhất.

Ngân hàng bạn lựa chọn có cho phép mở tài khoản tiết kiệm online không? Ngân hàng bạn lựa chọn có lãi suất áp dụng như thế nào? Ngân hàng bạn lựa chọn có đưa ra giải pháp để tối đa hoá lãi suất bạn nhận được trong trường hợp bạn cần tất toán khoản tiết kiệm trước kỳ hạn không? Hãy cân nhắc kỹ những yếu tố trên trước khi đưa ra quyết định cho mình nhé.

Trên đây là những điều bạn nên lưu ý để có được khoản sinh lời tối đa từ tiền gửi tiết kiệm. Tùy vào nguồn vốn nhàn rỗi cũng như nhu cầu dùng vốn của mình, hy vọng bạn sẽ chọn được phương án gửi tiết kiệm ngân hàng phù hợp để có được khoản lãi suất như mong muốn!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link