Các cụ ta đã dặn: Trồng 5 cây cảnh này trong sân nhà, gia đình thịnh vượng kéo dài trăm năm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những cây này mang ý nghĩa thu hút tài lộc và thịnh vượng, vì thế nên trồng quanh nhà sẽ rất tốt.

Mộc hương

cay-canh

Mộc hương (còn gọi là mộc tê, quế hoa, cây mộc, hoa quế) là cây cảnh được nhiều người ưa thích. Ngày xưa thường có câu "Trồng hoa quế trước cửa, quý nhân thường lui tới". Đây là cây cảnh phong thủy có ý nghĩa rất tích cực.

Trồng cây cảnh mộc hương trước cửa không chỉ có giá trị mà cảnh mà còn hàm ý kỳ vọng vô hạn về một tương lai tươi sáng!

Cây cảnh mộc hương có thể trồng cả trong chậu lẫn ở sân vườn, hoa của chúng còn có thể làm dược liệu và thực phẩm.

Nếu bạn trồng cây cảnh mộc hương trước nhà sẽ được thưởng thức một không gian tràn ngập mùi hương hoa thơm ngọt. Hoa mộc tê có thể phơi khô làm trà, chế biến các loại bánh và là 1 vị thuốc đông y.

Lựu

cay-canh1

Cây lựu có ý nghĩa phong thủy là càng đông con, càng nhiều phúc. Trong văn hóa truyền thống, càng nhiều con có nghĩa là nhiều phúc lành và trái lựu đỏ rực lúc lỉu trên cành thể thực sự thể hiện sự mong đợi của con người.

Tất nhiên, dù ở thời đại nào, thì con cháu đông đúc là niềm kỳ vọng lớn nhất đối với hầu hết mỗi người.

Còn cây lựu, như một loại cây kinh tế, nếu người dân bình thường trồng trên diện tích lớn, chỉ cần quản lý hợp lý thì cũng có thể hái ra tiền mỗi ngày và đạt được mục tiêu làm giàu càng sớm càng tốt!

Quất

cay-canh4

Cây cành này là lựa chọn của nhiều gia đình để trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán. Loại quả vàng ươm, nhìn lúc lỉu, vui mắt được vì như một “hũ vàng", cầu mong tài lộc vào nhà trong dịp năm mới.

Hơn nữa, màu vàng cũng là màu của của cải, càng được mọi người ưa thích. Cây quất cũng cho quả ngon, nhiều ác dụng, giàu chất dinh dưỡng, có thể vắt nước uống, có thể làm mứt, rất độc đáo.

Cây hồng

cay-canh2

Cây hồng mang ý nghĩa bình an, may mắn trong mọi việc. Đây là cây cảnh có thể trồng ở sân vườn cũng có thể trồng trong chậu, là cây cảnh trong gia đình được ưa thích thì xưa.

Đồng thời, cây cảnh này cũng có sức sống rất bền, không kén môi trường, trồng trực tiếp ngoài trời ở nhiều nơi, có thể ra quả năm này qua năm khác mà không cần chăm sóc.

Quả hồng cũng tượng trưng cho sự may mắn, con cháu đầy đàn, gia đình thịnh vượng. Đó là vì hình dáng quả tròn trịa, cây luôn có nhiều trái lúc lửu, màu sắc vàng, đỏ là màu của may mắn, thịnh vượng.

Cây táo tàu

cay-canh3

Cây táo tàu có ý nghĩa là sự sống sinh sôi nảy nở, cầu chúc cho sự lập gia, lập nghiệp, gia đình con cháu đời đời thịnh vượng, no đủ, thành đạt.

Ngoài ra, từ xưa đến này, trong nhiều tiệc cưới, táo tàu, với tư cách là linh vật, cầu chúc vợ chồng hòa hợp, sớm sinh con cái đầy đàn, nối tiếp truyền thống gia đình.

Táo tàu còn là vị thuốc đông y quý báu, loại quả ngon được nhiều người ưa thích.

Do đó, ở nhiều nơi, táo tàu còn là cây kinh tế quan trọng, giúp nhiều gia đình giàu có, sung túc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link