Cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp của lính Syria gây sốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người xem chắc chắn sẽ phải kinh hoàng khi nhìn thấy bức ảnh chụp hình một cậu bé tầm 7 tuổi cầm thủ cấp đã bị cắt rời của một người lính Syria.

Mô tả ảnh.
Khaled Sharrouf tham gia vào tổ chức khủng bố cực đoan

Khaled Sharrouf từng sinh sống ở Sydney, là một trong những kẻ khủng bố mà chính phủ Australia đang truy nã gắt gao đồng thời bị nghi ngờ là tội phạm chiến tranh.

Ngày 8/8, trên trang Twitter cá nhân của Khaled đăng tải bức ảnh khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải lạnh gáy, con trai của Khaled Sharrouf, khoảng 7 tuổi, đã sử dụng cả hai tay nhấc cao chiếc đầu bị trảm quyết của một người lính Syria để cha mình chụp bức ảnh. Đi kèm bức ảnh là lời chú thích đầy “tự hào” của người cha: “Đó là con trai tôi!”.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh chụp cậu bé đang cố gắng giữ chặt thủ cấp của một lính Syria

Cậu bé 7 tuổi tỏ ra khá vất vả và phải dùng sức để cố gắng giữ chặt thủ cấp trên tay. Bức ảnh được cho là chụp ở thành phố Raqqa phía bắc Syria. Cậu bé đứng trước một hàng rào thiết kế theo kiểu đặc trưng của ISIS.

Mặc một chiếc áo ngắn tay màu xanh, quần short, đi dép và đội mũ, nếu không có chiếc thủ cấp, nhìn cậu bé 7 tuổi giống như đang đi nghỉ mát hơn là hiện diện trong vùng nội chiến với hành động kinh hoàng.

Tên khủng bố Sharrouf cũng đăng tải một bức ảnh của mình với chiếc thủ cấp của người lính Syria với chú thích: "Đó là một chiếc đầu”.

Mô tả ảnh.
Sharrouf cầm thủ cấp chụp ảnh

Hình ảnh khác chụp lại cảnh Sharrouf cùng ba đứa con của mình ngụy trang giống hệt nhau, và kinh khủng hơn là trên tay chúng đang cầm những khẩu súng.

Mô tả ảnh.
Đáng sợ khi Sharrouf tiêm nhiễm vào đầu óc lũ trẻ những suy nghĩ khủng bố ngay từ khi chúng còn nhỏ

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết những hình ảnh như thế này nhấn mạnh sự “man rợ” đã trở thành bản chất của ISIL (Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông), tổ chức cực đoan đang cố gắng thiết lập một nhà nước khủng bố ở Iraq.

Phát biểu trên ABC Radio, ông Abbott nhấn mạnh: Ngày càng có nhiều bằng chứng về tính chất dã man của tổ chức này. Hình ảnh này thật đáng ghê tởm.

Peter Leahy, cựu giám đốc của quân đội Australia, bàng hoàng: “Tôi không thể tưởng tượng được cậu bé này suy nghĩ những gì và tôi chắc chắn càng không thể tưởng tượng được những gì mà cha nó nghĩ".

ISIS là gì?

Những chiến binh Hồi giáo nổi dậy ở Iraq thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận đông". Đây là một nhóm chiến binh người Hồi giáo dòng Sunni được biết đến trong tiếng Ả Rập là Da'ash.

Nhóm này phát triển từ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo Iraq", một nhánh của al-Qaeda ra đời năm 2003 sau khi Mỹ khai mào chiến tranh Iraq.

Trùm sỏ của ISIS là Abu-Bakr al-Baghdadi hay còn gọi là Abu Dua (43 tuổi) có tên thật là Awwad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai. Abu Dua từng bị lực lượng Mỹ bắt giam trong năm 2005-2009.

Có thông tin cho rằng al-Baghdadi đã phát triển tư tưởng cực đoan trong thời gian bị giam giữ, nhưng số khác cho rằng hắn đã từng là một nhà thuyết giảng gây hận thù từ thời chính quyền Saddam Hussein. al-Baghdadi đã tốt nghiệp Đại học Baghdad và có tên trong danh sách khủng bố của Liên Hợp Quốc từ năm 2011.

Ước tính hiện ISIS có khoảng 7.000 đến 10.000 thành viên. Lực lượng này vốn là các cựu chiến binh al-Qaeda, một số là các cựu chiến binh quân đội Saddam Hussien và các cựu thành viên Ba'athists.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn