Cậu bé đạp xe từ Hà Giang xuống Hải Phòng thăm mẹ làm công nhân

( PHUNUTODAY ) - Nhớ mẹ, cậu bé người dân tộc Tày đã đạp xe từ Hà Giang lưu lạc qua nhiều tỉnh thành, chạy bộ 50km từ Hải Dương về Hải Phòng. May mắn, nhờ sự giúp đỡ của người đi đường và Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng), em đã được đoàn tụ với mẹ.

Vào khoảng 2h sáng ngày 26/6, cán bộ chiến sĩ Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) đang chốt an ninh trật tự tại khu vực chân cầu Võ Nguyên Giáp- Hải Phòng thì phát hiện cháu Hoàng Văn Quyền đi bộ qua chốt nên gọi cháu lại hỏi chuyện.

Qua đó được biết, ngày 23/6 cháu Quyến bắt đầu đạp xe từ nhà ở xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đến Hải Phòng thăm mẹ. Sau hơn một ngày đạp xe, cháu lạc về tỉnh Phú Thọ. Vì quá mệt, cháu đã nằm ngủ thiếp đi nên đã bị kẻ xấu lấy mất chiếc xe đạp và ba lô, trong ba lô có 100.000 đồng. Tiếp đó, Quyến được một số người tốt cho đi nhờ xe về tỉnh Hải Dương.

Công an quận Dương Kinh đã trao tặng cho bé trai chiếc xe đạp mới (Ảnh: Báo LĐO)

Công an quận Dương Kinh đã trao tặng cho bé trai chiếc xe đạp mới (Ảnh: Báo LĐO)

Tiếp đó, cháu đi bộ quãng đường gần 50km từ Hải Dương về Hải Phòng và khi lang thang tại khu vực chân cầu Võ Nguyên Giáp - Hải Phòng thì được các chú công an quận Dương Kinh giúp đỡ.

"Cháu biết quãng đường đó rất xa nhưng vì nhớ mẹ, muốn gặp mẹ nên cháu tự lấy xe đạp và ba lô đạp xe xuống Hải Phòng thăm mẹ", Quyến hồn nhiên giải thích.

Được biết, mẹ cháu làm công nhân, đang trọ ở số nhà 12 ngõ 566 đường Phạm Văn Đồng, Dương Kinh, Hải Phòng.

Ngay lúc đó một cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã đi xác minh tại địa chỉ trên nhưng mẹ đẻ cháu đã về quê, tiếp theo gọi điện về Công an xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang, Hà Giang) thì được biết bố mẹ cháu đã báo Công an xã về việc cháu đang bị lạc và chưa tìm thấy. Cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã xin số của Công an xã (ở Hà Giang) để liên hệ với bố mẹ cháu ngay trong đêm, cháu được gặp bố mẹ qua điện thoại. Sau đó, cán bộ chiến sĩ chốt Công an quận Dương Kinh đã mua đồ ăn uống cho cháu và chở về Công an quận để chờ bố mẹ cháu từ Hà Giang xuống đón.

Không những giúp bố mẹ và cháu Quyến được đoàn tụ, Công an quận Dương Kinh đã mua tặng cháu 1 chiếc xe đạp, 1 ba lô mới để động viên tinh thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link