Xe khách "siêu lây nhiễm" chạy "chui" 4 chuyến từ Bắc vào Nam

( PHUNUTODAY ) - Cho đến nay đã ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 liên quan đến tuyến xe khách này.

VOV dẫn tin từ Thanh tra Sở Giao thoong vận tải Hải Phòng cho biết, xe khách chạy tuyến Bắc - Nam của Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung đã chạy "chui" 4 tháng từ Hải Phòng- TP.HCM và ngược lại trong tháng 6. Đây là chuyến xe "siêu lây nhiễm" làm xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 tại Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, xe khách chạy tuyến Bắc - Nam mang BKS 15B-036.84 thuộc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức (ở xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) được Sở GTVT Hải Phòng cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định từ Bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Bến xe Ngã Tư Ga (TP. Hồ Chí Minh) và ngược lại. Đây là xe khách có hàng loạt tài xế, phụ xe được phát hiện mắc Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Quản lý bến xe Vĩnh Bảo, xe khách chạy tuyến Bắc - Nam biển số 15B-036.84 hoạt động với tần suất 9 chuyến/tháng, xuất bến vào lúc 3h sáng. Kể từ ngày 31/5, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ TP Hải Phòng đến một số tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 phức tạp, trong đó có TP.HCM.

Xe khách

Xe khách "siêu lây nhiễm" Trung Đức đã chạy "chui" 4 chuyến Hải Phòng - TP.HCM trong tháng 6, bất chấp yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh (Ảnh: VOV)

Báo Đất Việt cũng dẫn tin, bến xe Vĩnh Bảo đã thông báo cho chủ các phương tiện biết. Tuy nhiên, xe khách trên vẫn có 4 lượt đi từ TP Hải Phòng vào TP.HCM trong thời gian từ ngày 9 đến 23/6 mà không ra, vào bến xe Vĩnh Bảo.

Đến ngày 23/6, khi 3 lái xe, phụ xe trú tại Thái Bình của xe khách nói trên được phát hiện mắc Covid-19 thì các ngành chức năng đã vào cuộc làm rõ. Đến nay, liên quan đến xe khách này thì Hải Phòng đã ghi nhận 7 ca Covid-19, tỉnh Thái Bình cũng ghi nhận 7 bệnh nhân (trong đó có lái xe, phụ xe và khách).

Được biết, hiện vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH TM&XD Đoàn Trung Đức đang cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp Hải Phòng. Sau khi Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Đoàn Trung Đức hết thời gian cách ly theo quy định, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm việc với chủ xe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link