Câu chuyện cuộc sống: Chú chuột nhịn ăn 3 ngày để chui vào vại thức ăn và cái kết ai cũng phải suy ngẫm

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc câu chuyện dưới đây và cảm nhận!

 Con chuột trong bình

chuot dau bep

Một con chuột béo mũm mĩm trong lúc đi kiếm ăn chợt phát hiện có một chiếc bình chứa đồ ăn thơm phức.

Nó liền thử chui vào bên trong để xem có kiếm chác được chút thức ăn nào không, nhưng ngặt nỗi vì nó quá béo, miệng cái bình lại quá nhỏ nên nó đành phải bỏ cuộc.  

Về sau, con chuột quyết định nhịn ăn 3 ngày liền để gầy bớt đi và lúc này, nó đã có thể dễ dàng chui vào trong cái bình đựng thức ăn kia.

Trong bình, nó sung sướng và thoải mái tận hưởng đồ ăn ngon, ba ngày phải chịu đói khát khiến nó đánh chén một mạch, hết sạch đồ ăn trong bình.

Nhưng đến khi đã "cơm no rượu say", muốn chui ra ngoài, nó mới đau khổ phát hiện ra rằng, cái bụng to kềnh càng khiến nó không thể nào ra được.

cuoc song phu phiem

Để được ăn thức ăn ngon, được tận hưởng cuộc sống sung sướng, con chuột không ngần ngại nhịn ăn 3 ngày, chấp nhận sự dày vò của những cơn đói. Nhưng khi đã được no nê thỏa mái với nhứng thứ nó khao khát có được, nó đã đánh mất cơ hội chui ra bên ngoài. Có thể nó kịp đợi đến lúc để bụng bé đi để chui ra nhưng cũng có thể, nó sẽ không còn cơ hội nào nữa.

Người ta thường nói: “Những gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”. Thế nhưng trên đời này, có những thứ vô giá, tiền bạc không bao giờ có thể đánh đổi. Tuổi trẻ bạn đi làm bạt mạng để kiếm tiền, vì công việc, bạn bỏ bê gia đình và các mối quan hệ xung quanh. 

Vì không ngừng làm việc, cơ thể bị suy nhược, dẫn đến lao lực. Tiền bạc đúng là rất quý nhưng không phải tất cả. Nếu không có sức khỏe và tình cảm những người thân yêu thì nhiều tiền cũng vô ích. Bạn sẽ chỉ sống một cuộc đời đơn độc và bệnh tật bủa vậy.

Tiền tài có thể mua nhà cửa để ở, nhưng không thể mua được một mái ấm êm đềm; nó có thể mua một chiếc giường, nhưng không mua được một giấc ngủ ngon; nó có thể mua một chiếc đồng hồ, nhưng không mua được thời khắc bên người thân; nó có thể mua máu huyết, nhưng không mua được sức khỏe; nó có thể mua được những “nhãn hiệu” nhưng không thể mua được tư cách.Cho nên tiền tài, vật chất chỉ là vật ngoại thân. Có những thứ vô giá!

Vậy nên, mỗi chúng ta, hãy học cách hưởng thụ cuộc sống, học cách nghỉ ngơi, học cách giữ lại cho chính mình một chút ít thời gian vui vẻ giữa cuộc sống bộn bề hằng ngày.

Cứ sống một cách bình thường

olive

Cây ô liu chế giễu một cái cây không cho hoa quả, nó nói: "Lá của anh đến mùa đông là rụng sạch, cành cây trọc lốc nhìn thật xấu xí, không giống như tôi, cả năm cành lá xanh tươi, không gì đẹp bằng."

Không lâu sau, một trận tuyết lớn xuất hiện, vì cây ô liu có nhiều lá nên tuyết bám lên trên, cuối cùng, vì tuyết bám nhiều nên cành cây bị đè gãy, vẻ đẹp của cây ô liu vì thế mà bị phá hủy đến mức tàn tạ.

Còn lúc đó, cây không cho hoa quả kia vì chỉ còn trơ lại cành nên khá nhẹ nhàng, tuyết bay qua cành rồi rơi xuống đất, kết quả là nó chẳng ảnh hưởng gì.

Lời bình

Vẻ đẹp bên ngoài không thể phản ánh nhân phẩm của một con người. Người đó có thể đẹp nhưng nhân cách thối nát thì cũng không xứng đáng để nhận xự tôn trọng. Ngược lại, ngoại hình khiêm tốn nhưng nhân cách sáng ngời, lương thiện, biết yêu thương và quan tâm người khác, sẽ luôn nhận được sự trân trọng của xã hội. 

Đừng quan tâm "vỏ bọc" bên ngoài mà hãy chăm chút cho "nội hàm" bên trong. Hãy suy nghĩ đơn giản sẽ có cuộc sống tự do, tự tại. Hãy đặt cái vẻ đẹp hư vinh bên ngoài xuống, thoải mái trải nghiệm cuộc sống đơn giản, như thế bạn sẽ có thêm nhiều niềm vui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link