Câu chuyện sống đẹp: Chồng tắt đèn ai ngờ vợ can ngăn bởi lý do này!

( PHUNUTODAY ) - Theo bạn, như nào là cách sống đẹp! Hãy đọc ngay câu chuyện này!

Hãy đọc câu chuyện sau:

"Một hôm, người chồng trở về nhà. Lúc đó trời đã khuya lắm rồi, nhưng chiếc đèn bên hiên nhà vẫn sáng rực, chiếu rọi một đoạn đường phía ngoài ngôi nhà. Anh cho rằng vợ mình ngủ quên, định bụng vào trong nhà tắt đèn, nhưng không ngờ lại bị vợ cản lại. Anh chưa kịp hỏi nguyên do thì chị vợ đã chỉ tay ra ngoài cửa sổ cho chồng nhìn.

Ven đường bên ngoài cửa sổ là một chiếc xe ba bánh chở đầy rác. Ngay cạnh đó, một cặp vợ chồng đang ngồi nghỉ dưới ánh đèn ấm áp bên hiên nhà. Họ vừa nói vừa cười, và cùng nhau ăn chút gì đó để lót dạ đêm khuya.

Nhìn thấy cặp vợ chồng ấy đang chuyện trò vui vẻ dưới ánh đèn, cả anh và vợ đưa mắt nhìn nhau rồi nhẹ nhàng rút lui. Có lẽ hai vợ chồng người thu gom rác ấy sẽ vĩnh viễn không biết rằng, ở đâu đó trong thành phố này, có một ngọn đèn vẫn hàng đêm vì họ mà thắp sáng."

Thực sự cuộc sống này có những sự giúp đỡ diễn ra trong âm thầm và lặng lẽ. Vậy cớ sao có nhiều người cứ phải đợi đến khi mắt thấy, tai nghe rồi mới biết ơn trong lòng?

Cho đi và không cần nhận lại đó là cách sống đẹp.

86

Câu chuyện sống đẹp: Chồng tắt đèn ai ngờ vợ can ngăn bởi lý do này! Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ tạo nên muôn nghìn gương mặt con người khác nhau: có người tốt, kẻ xấu, có những người từng gây ra tội ác. Nhưng không có ai chưa từng sai lầm. Dẫu có lầm lạc bước vào ngõ cụt vần có thể quay đầu lại. Chúng ta vẫn luôn dang tay chờ đón một con người mới ờ những người từng mắc tội.

Chúng ta cùng yêu thương, cùng chia sẻ với người bên cạnh mình, chúng ta sống thật tốt và sống trọn vẹn với nhau, để sau này chúng ta không phải hối hận vì tháng năm bên nhau. Con người ai cũng phải chết vậy cớ sao không yêu thương nhau mà sống, sao cứ phải ganh ghét thù hằn làm gì cho mệt. Mọi người đều sống đẹp, đều yêu thương nhau thật lòng thì cuộc sống thật hạnh phúc.

Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách, và không ai là không vấp ngã một lần. Vậy nhưng sau cú ngã đau đớn ấy, bạn làm gì mới là điều đáng nói.

Bạn nên nhớ bàn chân có thể sẽ chảy máu vì gai nhọn nhưng đừng bao giờ có suy nghĩ ngồi xuống rên xiết, hãy để máu ấy thấm lên những cánh hồng đỏ thẫm trên bước đường vinh quang của bạn. Nếu bản thân chúng ta làm được như vậy tức là chúng ta đang "sống đẹp", sống và luôn giữ cho mình một niềm tin vào ngày mai, luôn có một nghị lực vươn lên hướng đến ánh mặt trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link