Không cần tìm đâu xa, HẠNH PHÚC đời người nằm gọn trong hai chữ NẮM - BUÔNG, dù bạn là ai cũng nên hiểu

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc đời người vốn dĩ chỉ nằm gọn trong hai chữ ‘nắm – buông’, nhưng không phải ai cũng biết.

Có một câu chuyện xưa kể rằng:

"Một chàng trai bị hổ đuổi, anh ta chạy thục mạng nhưng cuối cùng lại đến bên vực thẳm. Lúc này người đàn ông rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: Một bên là con hổ đói đang hau háu nhìn, còn một bên là vực thẳm sâu hun hút. Anh nhìn xuống, từ trong vách đá dựng đứng kia có một cành cây chĩa ra. Nghĩ rằng cành cây có thể là cứu tinh giúp anh thoát khỏi nanh vuốt hổ dữ, anh bắt đầu trèo xuống và bám vào đó.

Thế nhưng thật không may, có một con chuột chạy ra bắt đầu gặm cành cây đó. “Thôi rồi, thế là mình chết chắc rồi…”, anh vừa nghĩ vừa nhìn xuống phía dưới.

Sợ hãi cực độ, anh ta than Trời: “Ông Trời ơi, xin hãy cứu con… Con sẽ làm bất kể điều gì nếu như ngài yêu cầu”.

Bỗng một giọng nói vang lên từ không trung: “Con sẽ làm bất cứ điều gì ta yêu cầu chứ?”

Mặc dù rất kinh ngạc trước giọng sấm vang rền ấy nhưng người đàn ông vẫn đáp lại: “Thưa vâng, con sẽ làm mọi thứ… chỉ mong ngài hãy cứu con”.

Giọng nói vang lên: “Chỉ còn một cách này thôi”, “Con cầu xin ngài, hãy giúp con tai qua nạn khỏi. Hãy cho con biết giờ con cần phải làm gì?”.

“Được, ta chỉ có duy nhất một yêu cầu này thôi”, giọng nói trên không từ tốn đáp. “Đó là…Con hãy buông tay ra!”.

Một giây…

Hai giây…

Một phút trôi qua…­

Lại thêm một phút nữa…

Cuối cùng, không còn cách nào khác, anh ta nhắm mắt buông tay. Khi mở mắt, thấy mình đang nằm trên chiếc xe chở đầy cỏ khô. Người ta nói rằng anh thật may mắn khi rơi đúng vào lúc đoàn xe này đi ngang qua đó. Nhưng còn một bí mật nữa mà có lẽ anh không biết, nếu buông tay sớm thêm hai phút nữa, anh sẽ hạ cánh an toàn xuống đoàn xe chở đầy bông và bọt biển; còn nếu chậm thêm chỉ một chút nữa thôi, anh cùng với nhành cây sẽ rơi xuống mặt đường toàn sỏi đá…"

640

Không cần tìm đâu xa, HẠNH PHÚC đời người nằm gọn trong hai chữ NẮM - BUÔNG, dù bạn là ai cũng nên hiểu. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Khi muốn yêu hãy buông sự ích kỉ

Chính ích kỉ là lý do sâu sa dẫn đến những hờn ghen, đố kị, oán giận và trách than rồi đến cả chia ly và nước mắt. Hãy nhớ rằng, cách nhanh nhất để đánh mất một tình yêu đó chính là nắm chặt lấy nó. Còn cách nhẹ nhàng nhất để giữ lấy một tình yêu đó chính là hãy chắp thêm cho nó một đôi cánh tự do.

Khi muốn sống thanh thản hãy buông bỏ cảm xúc dằn vặt bản thân mình

Có nhiều người vốn đau khổ bởi họ có những suy nghĩ tiêu cực, việc tự dằn vặt bản thân xuất hiện khi tâm trạng họ không tốt đồng thời lại phải chịu đựng nó.

Vì vậy, bạn không cần phải suy nghĩ về bất cứ những tư tưởng tiêu cực nào khiến mình phải dằn vặt. Điều đó thực sự sẽ tốt hơn cho bản thân bạn rất nhiều.

Khi ta muốn nắm lấy… hãy học cách buông tay

Bạn nên nhớ, cuộc sống này vốn chưa bao giờ bằng phẳng với bất kỳ ai cả. Chúng ta, mỗi người sẽ có một cách để sống, một hướng đi riêng và mục đích cuối cùng đó chính là hạnh phúc.

Vì vậy, bên cạnh chuẩn bị cho mình cái nắm tay thật chắc để sẵn sàng nắm lấy những cơ hội trong cuộc sống và cả một tinh thần mạnh mẽ để có thể chấp nhận buông ra tất cả những phiền não, khó khăn để đến với cái đích của cuộc đời.

Trải qua đau thương mất mát ta mới biết quý, biết trân trọng sự thành công. Đau đớn nhiều rồi ta mới biết hạnh phúc đáng quý biết nhường nào. Bản thân chúng ta biết dừng lại và lắng nghe lý trí lên tiếng… Thực sự, buông tay không phải là đau, buông tay là để sống hạnh phúc hơn.

Cứ tưởng trong cuộc sống, có những điều ta tưởng chừng không thể buông bỏ được. Càng cố giữ nó ta càng phiền não nhưng không đủ can đảm để buông tay. Vậy nên, trên con đường nhân sinh cần phải học một chữ ”buông” này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link