Câu nói cuối cùng của bé trai bị diều khổng lồ cuốn tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên linh cữu con, mẹ bé trai bị diều cuốn tử vong giàn giụa nước mắt kể lại khoảnh khắc cuối cùng của con trước khi qua đời.

Liên quan đến vụ bé trai Văn Minh Đạt (gần 5 tuổi, ngụ Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong hôm 15/3, chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi, mẹ bé Đạt) cho biết: “Thường ngày tôi ít cho con tôi ra ngoài bãi đất lắm, tôi sợ vì bận bán hàng nên không trông được cháu, chỉ thỉnh thoảng tôi mới cho ra thôi. Tại hôm đó, nó thương bà ngoại khát nước, rồi xin tôi “Mẹ cho con mang nước ra cho bà ngoại uống nhé, trời nắng, bà ngoại bán nước chắc mệt lắm, mẹ dắt con ra với bà đi”. Thấy con thương bà, tôi cũng mừng, đưa con ra đó sẵn tiện phụ mẹ bán nước luôn. Con trai tôi còn quá nhỏ, tôi có dặn dò nó nhưng nó thông minh hiếu động, không ngờ sự việc lại xảy ra”.

“Khi thấy con mắc vào trong diều, bay lên rồi rơi xuống, tôi đã cố chạy theo để đỡ lấy con nhưng không được”, chị Thúy kể lại giây phút con mình rơi xuống đất trong nước mắt nghẹn ngào.

Khi được hỏi tới việc gia đình có đề nghị gì về vụ việc hi hữu này thì chị Thúy chia sẻ: "Gia đình tôi cũng rất đau lòng vì cái chết của cháu, con trai tôi chết tôi xót lắm, nhưng các anh chị trong CLB thả diều cũng không cố tình để xảy ra sự việc.

Chị Thúy kể lại khoảnh khắc cuối cùng của con trước khi qua đời.

Bên linh cữu cháu ngoại Bà Hà Thị Mai (SN 1958) nhìn di ảnh cháu mình giàn giụa nước mắt, bà nói: “Nếu tôi cẩn thận hơn, chú ý hơn một chút cháu tôi đã không bị như vậy”.

Bà Mai cho biết, do thời gian gần đây, khu đất trống (khu phố 1, Thị trấn Hóc Môn) có nhiều người thả diều, nên bà cùng hai người con gái dọn hàng nước bán cho những người chơi diều.

Vào chiều ngày 15/3/2015, bà dọn hàng ra bãi đất trống thì thấy một con diều lớn hơn rộng bằng cả 1 cái nhà xuất hiện gần nơi bà hay bán hàng, bà cũng thấy hơi sợ vì từ khi bán nước ở đây, chưa thấy con diều nào mà lại lớn đến vậy.

Lúc đó khoảng 16h, cháu trai là Văn Minh Đạt (5 tuổi, nạn nhân) có mang hai chai nước ra cho tôi uống cho đỡ khát, tôi có hỏi, cháu nói cháu đi với mẹ, mang nước ra cho ngoại uống, rồi phụ ngoại bán hàng. Tôi thương cháu lắm, dặn là ngồi yên đó, bà ngoại dọn hàng xong lại chơi với con.

Khi hai bà cháu tôi đang ngồi thì cũng để ý chiếc diều, thấy có một số người đang trải diều ra để chuẩn bị đón gió bay lên. Lần đầu chiếc diều đã bay lên rồi, sau đó lại rớt xuống, khi rớt thì nó quàng qua chỗ bán nước của tôi, do trước đó tôi sợ nên không dám để nước trên bàn, chỉ để trên ghế, nhưng chiếc diều ụp vào làm văng tung mấy chai nước, thấy vậy tôi dặn cháu ngồi yên, rồi tôi đi nhặt lại mấy chai nước.

Một hồi sau khi nhặt nước xong quay lại, tôi thấy chiếc diều gặp gió bay lên, khi đó tôi nhìn thấy cháu mình bị dây diều quấn vào chân, cháu tôi nó hoảng quá, túm luôn lấy phần đuôi chiếc diều rồi bay lên cao. Khi đó tôi hoảng hốt quá, chạy theo nắm lấy diều mà không được, diều bay lên khoảng gần 20m cháu tôi sợ nên buông tay rồi rơi xuống, mẹ nó nghe thấy tiếng la ó cũng chạy theo đỡ nó nhưng không kịp.

Lúc cảnh sát khám nghiệm hiện trường, sợi dây diều to bằng nửa ngón tay bị đứt rời. Cũng bán nước ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn, nam thanh niên tên Tài cho biết, bé Đạt lúc đó mặc chiếc áo màu đỏ đang mải chạy tránh con diều vừa sà xuống thì vướng vào đống dây cước bùi nhùi của diều. Rồi diều đột ngột căng gió, kéo bé Đạt lên không trung.

"Mẹ thằng bé chạy theo con diều đang chao đảo, đưa hai tay ra trước để hứng con. Chị ấy té lên té xuống mấy lần. Thằng bé rơi ngay trước đôi tay của người mẹ đang đưa ra. Chị ấy khóc thảm thiết, đau lòng lắm”, thanh niên kể.

Sau khi rớt xuống, mọi người xung quanh đã đưa cháu đi bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

Đại diện CLB cũng đã đến động viện và hỏi thăm gia đình tôi, túc trực cùng với gia đình. Giờ trước hết quan trọng là gia đình tôi lo hậu sự cho cháu, để con tôi sớm được yên nghỉ."

Được biết, bãi thả diều ở Hóc Môn là cánh đồng diều lớn nhất TP HCM nằm giữa quốc lộ 22 và đường song hành. Từ 16h đến 18h các ngày, nhất là cuối tuần có hàng nghìn người dân, các CLB diều đến chơi và thả hàng trăm con diều lên bầu trời. Theo đại diện CLB diều Sài Gòn, cũng vì quá đông đúc, tầm nhìn hạn chế nên khi thả con diều lớn họ không quan sát được hết xung quanh nên lúc bé Đạt đứng gần đó họ cũng không hay biết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc với những thành viên của câu lạc bộ sở hữu con diều khổng lồ và một số nhân chứng để làm rõ sự việc.

Diều “khủng” cuốn bé trai lên cao 20m, rơi xuống đất tử vong
Bé trai 4 tuổi bất ngờ bị con diều lớn cuốn lên độ cao khoảng 20m rồi rơi xuống đất dẫn đến tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn